Đưa hàng Việt về nông thôn dịp Tết

Để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân vùng nông thôn dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm này, nhiều chuyến xe “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã được Sở Công Thương phối hợp các doanh nghiệp triển khai kịp thời. Qua đó, giúp người dân vùng nông thôn, nhất là người dân ở các vùng sâu, vùng xa tiếp cận với hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã tập trung tại xã Phước Đại (Bác Ái) để tham gia chương trình bán hàng lưu động “Đưa hàng Việt về nông thôn” do siêu thị Co.opmart Thanh Hà tổ chức. Bà Nguyễn Thị Ánh Đào, Giám đốc Siêu thị cho hay, mặc dù chương trình bán hàng chỉ tổ chức trong 1 ngày, nhưng đã được người dân nhiệt tình đón nhận. Hàng hóa bày bán trong dịp này khá phong phú, đa dạng với đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Bánh, kẹo, dầu ăn, nước mắm, sữa, mì tôm... Các sản phẩm đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chọn lựa được nhiều mặt hàng thiết yếu cho gia đình, bà Chamaléa Thị Huỳnh, ở thôn Tà Lú 1, xã Phước Đại, cho biết: Có những chuyến hàng về tận vùng cao phục vụ dịp Tết bà con rất mừng. Tôi rất hài lòng về những sản phẩm, hàng hóa được bày bán ở đây vì chất lượng tốt, có đầy đủ thông tin. Đặc biệt là giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, lại có nhiều chương trình giảm giá, phù hợp với thu nhập của người dân vùng sâu, vùng xa.

Người dân mua hàng Tết tại điểm bán hàng lưu động xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trúc Nguyên. Ảnh: H.Nguyệt

Nhiều năm nay, cứ mỗi dịp gần Tết, Sở Công Thương và các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp lại tổ chức nhiều chuyến hàng Việt về nông thôn phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các loại hàng Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm nay, từ ngày 26/1, Sở Công Thương tổ chức các chuyến bán hàng Việt Nam kết hợp bình ổn giá, triển khai đến các doanh nghiệp, đơn vị tham gia với 27 chuyến bán hàng lưu động phục vụ tại 27 xã trên địa bàn tỉnh. Chương trình bán hàng kéo dài đến hết ngày 5/2 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Những xã được chọn để đưa hàng Việt Nam về bán trong đợt này đều là những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Hàng hóa có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng và được bán với giá thấp hơn các mặt hàng cùng loại, các mặt hàng thiết yếu giá bình ổn, vì thế chương trình thực sự mang lại nhiều lợi ích cho người dân ở những vùng khó khăn.

Tại chuyến hàng Việt Nam về nông thôn được tổ chức ở xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trúc Nguyên bán nhiều sản phẩm thiết yếu như: Gạo, đường, dầu ăn, nước mắm,... giá cả bình ổn, niêm yết trên mỗi sản phẩm. Cụ thể, dầu ăn Cái Lân, Neptune, Simply có giá từ 30.000-53.000 đồng/lít; sữa tươi Vinamilk 30.000 đồng/lốc, mì tôm Omachi 221.000 đồng/thùng, nước mắm Nam Ngư từ 12.500-44.000 đồng/chai 500-750ml... được người dân tích cực đón nhận. Bà Lê Thị Ái, thôn Hạnh Trí, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn), chia sẻ: Năm nay mặc dù kinh tế khó khăn hơn mọi năm nhưng Tết vẫn phải có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu. Có những chuyến hàng về phục vụ tận nơi, người dân chúng tôi đã có thể mua sắm các mặt hàng với giá cả hợp túi tiền và yên tâm về nguồn gốc hàng hóa mà không cần phải đi xa.

Vào dịp Tết, khi mọi người đang tất bật sửa soạn nhà cửa, mua sắm đồ mới để Tết thêm tươm tất thì những chuyến xe đưa hàng Việt Nam về nông thôn lại lăn bánh trên các tuyến đường đến với vùng cao, vùng sâu để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân. Theo Sở Công Thương, để đảm bảo thực hiện kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, từ nay đến Tết, ngành tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trung các mặt hàng được tiêu dùng nhiều nhất trong dịp Tết. Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt Nam về nông thôn để người dân có thể tiếp cận được nguồn hàng đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, với giá cả hợp lý.