Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố lần thứ VI, năm học 2023-2024

Ngày 12/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Tổng kết Hội thi Giáo viên (GV) dạy giỏi cấp thành phố lần thứ VI, năm học 2023-2024. Đến dự có lãnh đạo UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm.

Hội thi năm nay có 27 trường đăng ký dự thi, trong đó: 24 trường tiểu học và 3 trường liên cấp tiểu học và trung học cơ sở. Với 75 GV tham gia dự thi, trong đó: 54 GV cơ bản và 21 GV bộ môn (Âm nhạc, Mỹ thuật, Tiếng Anh và Thể dục).

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT và giáo viên Tp.Phan Rang-Tháp Chàm dự tổng kết.

Trong quá trình dự thi, các GV đều cố gắng, nhiệt tình, có tinh thần cầu tiến, sáng tạo và tâm huyết với nghề nghiệp. Trong đó, GV đầu tư thi các nội dung: trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và Phần thực hành tiết dạy. Nhìn chung các GV xác định biện pháp rõ ràng, phản ánh tình hình thực tế của lớp đang giảng dạy. GV nêu rõ các giải pháp về yêu cầu, kỹ năng sư phạm và phương pháp dạy học đạt hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đối với đối tượng học sinh và thực tiễn nhà trường; đáp ứng tốt công tác giảng dạy theo từng lĩnh vực dạy học, giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp 1, 2, 3, 4 và chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối lớp 5 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Nhìn chung, 100% GV dự thi đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, chuẩn bị tốt kế hoạch dạy học, xác định đúng mục tiêu, nội dung, phương pháp, chuẩn kiến thức kỹ năng cơ bản của bài học, chuẩn bị đồ dùng dạy học, thiết bị và tài liệu học phù hợp, khoa học. Truyền thụ kiến thức đúng với nội dung yêu cầu; sử dụng các phương pháp, kỹ thuật, hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, sáng tạo…

Lãnh đạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trao giải Nhì cho các giáo viên.

Kết quả, có 70/75 GV dự thi được công nhận GV tiểu học dạy giỏi cấp thành phố, đạt tỉ lệ 93,3%; trong đó có 59 GV đạt giải, gồm 6 giải Nhì, 26 giải Ba và 27 giải Khuyến khích. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chọn 27 GV được công nhận trong hội thi tham dự Hội thi GV tiểu học dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024.