Hội Cựu Chiến binh tỉnh:

Phát huy tinh thần đoàn kết “Anh bộ đội cụ Hồ”, thi đua làm kinh tế giỏi

Ngày 12-7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi (2007-2011). Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

(NTO) Với sự nỗ lực của các cấp Hội, tinh thần đoàn kết của các hội viên, trong 5 năm qua, phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực giúp CCB khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 38% hộ gia đình CCB có kinh tế khá giả. Hội CCB tỉnh còn đứng ra tín chấp cho hơn 19.000 lượt hội viên vay vốn, với tổng số tiền luân chuyển trên 88,4 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thanh Long

Ngoài ra, các cấp hội còn tham gia vận động các cá nhân, tập thể xây dựng 165 căn nhà tình đồng đội, nhà tình nghĩa… cho hội viên và đối tượng là người có công với cách mạng.

Hội nghị đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2015: 100% hội viên CCB có nhà ở khang trang, tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên giảm xuống còn 1,5%-2% theo tiêu chí mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích đạt được của Hội CCB các cấp trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các hội viên CCB tỉnh nhà phát huy tích cực hơn nữa phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ” đoàn kết, thi đua làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng, đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Hữu Nghị trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thời gian qua.