Đảng bộ xã Phước Kháng: Tăng cường xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên (ĐV) luôn được Đảng bộ xã Phước Kháng (Thuận Bắc) quan tâm chỉ đạo thực hiện mang lại nhiều kết quả. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ); những ĐV mới bổ sung vào “đội quân tiên phong” tích cực tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Chi bộ thôn Đá Mài Trên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ có 29 ĐV, nhiệm kỳ 2020-2023 chi bộ đề ra chỉ tiêu kết nạp 3-4 ĐV, đến nay đã kết nạp được 2 ĐV và đang tiếp tục bồi dưỡng 1 quần chúng ưu tú để kết nạp vào năm tới. Nhờ chú trọng công tác phát triển ĐV, nên đội ngũ ĐV không ngừng phát triển cả về chất lượng và số lượng. Chị Chamaléa Thị Hoánh nhiều năm tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, có nhiều cống hiến cho phong trào thanh niên (TN) ở địa phương. Đầu tháng 7 vừa qua, chị vinh dự được kết nạp vào Đảng và được tin tưởng bầu làm làm Bí thư Chi đoàn thôn. Chị Hoánh thổ lộ: Được kết nạp vào Đảng là điều kiện tốt để cho tôi rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho tập thể, làm nhiều việc có ích hơn cho thôn.

Một buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Cầu Đá, xã Phước Kháng.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phước Kháng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra chỉ tiêu phát triển 20 ĐV mới, đến nay qua nửa nhiệm kỳ đã kết nạp được 16 ĐV, đạt 80%. Các ĐV mới luôn gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực. Các đảng viên đa phần là người đồng bào dân tộc Raglai, được bố trí đứng đầu cấp ủy, trưởng ban công tác Mặt trận thôn, tham gia các đoàn thể. Bên cạnh tích cực tham gia công tác xã hội, các ĐV còn là điển hình phát triển kinh tế, giúp đỡ bà con vùng cao triển khai nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả. Sự đóng góp và trưởng thành của các ĐV là tấm gương sáng để TN địa phương phấn đầu đứng vào hàng ngũ của Đảng trong thời gian tới. Anh Chamaléa Tâm, chia sẻ: Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, ngày 10/7 vừa qua tôi được kết nạp vào Đảng, sinh hoạt ở Chi bộ Quân sự xã. Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người ĐV, tôi tình nguyện tham gia lực lượng thường trực xã Phước Kháng, tích cực tuần tra, trực bảo vệ an ninh trật tự, giữ cuộc sống bình yên cho bà con.

Đảng bộ xã Phước Kháng có 129 ĐV, sinh hoạt ở 9 chi bộ, trong đó ĐV người dân tộc Raglai có 101 đồng chí, chiếm 78%. Thời gian qua, bên cạnh chú trọng công tác phát triển ĐV, Đảng ủy xã còn quan tâm chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ. Đảng ủy thực hiện nghiêm túc việc quy hoạch cán bộ nguồn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn quy định. Kịp thời kiện toàn hệ thống chính trị, đảm bảo biên chế các chức danh, nhất là chức danh chủ chốt để đáp ứng nhu cầu công tác trong giai đoạn hiện nay của địa phương.

Đồng chí Katơr Đượng, Bí thư Đảng ủy xã Phước Kháng, cho biết: TN là đối tượng chính để phát triển ĐV mới, tuy nhiên hiện đa số TN là con em đồng bào dân tộc thiểu số đi làm ăn xa, không thường xuyên ở địa bàn nên công tác tạo nguồn gặp nhiều khó khăn. Để tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phát triển ĐV, thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phước Kháng tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐV và các đoàn thể chính trị - xã hội về công tác phát triển ĐV. Các cấp ủy, chi bộ làm tốt công tác phát hiện, tạo nguồn, đồng thời xây dựng TCCSĐ gắn với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở để tạo môi trường thuận lợi, lành mạnh cho TN rèn luyện, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.