Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023

Ngày 14/7, tại Trung đoàn Bộ binh 896, Ban tổ chức (BTC) chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sĩ công an” tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh đến dự và thắp ngọn đuốc truyền thống.

Tham gia chương trình có 93 học viên của các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh, được chia thành 3 trung đội và 9 tiểu đội. Trong thời gian 10 ngày các học viên được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; điều lệnh quản lý bộ đội và điều lệnh đội ngũ; kỹ năng phòng tránh đuối nước; nhận biết phòng tránh xâm hại tuổi vị thành niên, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sinh hoạt tập thể, tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, bảo vệ môi trường; tham quan dã ngoại tại Làng du lịch cộng đồng Chapi, xã Phước Bình (Bác Ái)...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ xuất quân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành liên quan và các địa phương đơn vị nơi diễn ra chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ BTC chương trình hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Đối với BTC chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sĩ công an” năm 2023, đồng chí yêu cầu các thành viên trong các đơn vị phối hợp cần quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tinh thần, cơ sở vật chất cho học viên, đặc biệt là trong quá trình hành quân dã ngoại.

Các học viên bước qua Cầu vinh quang tại Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023. Ảnh: P.Bình

Đối với các học viên được tham gia chương trình cần tuân thủ các nội quy, quy định của BTC, phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau khi kết thúc khóa học, trở về gia đình tiếp tục là người con hiếu thảo, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, sống tốt với bạn bè và cộng đồng, vận dụng kiến thức trải nghiệm chương trình “Học kỳ trong quân đội” vào cuộc sống và học tập, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.