Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Ngày 13/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT). Dự họp tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia ngành GTVT đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, có 12 địa phương có dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đi qua đã bàn giao mặt bằng 624,34 km (đạt 87%); 14 địa phương có 3 dự án cao tốc Đông - Tây và 2 đường vành đai đã triển khai giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ khởi công; 12/14 địa phương là cơ quan chủ quản 3 cao tốc trục Đông - Tây và 2 đường vành đai đã nỗ lực triển khai để khởi công theo đúng yêu cầu của Chính phủ, nâng tổng số đường cao tốc khởi công từ đầu năm đến nay lên 1.332 km...

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tích UBND tỉnh tham dự tại điểm tỉnh ta.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bô, ngành, địa phương liên quan cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; giảm bớt các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian triển khai, kiên quyết thực hiện nguyên tắc giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền, không đùn đẩy, không né tránh, với tinh thần chống tiêu cực, lãng phí, tất cả vì nhiệm vụ chung, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ các công việc, thủ tục chuẩn bị đầu tư, bố trí vốn... theo đúng quy định, không để kéo dài. Các bộ tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc các nội dung công việc thuộc phạm vi quản lý.

Các địa phương có các dự án đang triển khai thi công cần quyết liệt, tập trung đẩy nhanh và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo các mốc tiến độ yêu cầu tại nghị quyết của Chính phủ.