Gia đình tiêu biểu Hán Văn Thu

(NTO) Gia đình anh Hán Văn Thu, thôn Chất Thường, xã Phước Hậu (Ninh Phước) là một trong 5 gia đình tiêu biểu vinh dự được tham dự buổi gặp mặt các gia đình tiêu biểu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2011).

Sống chủ yếu bằng nghề nông, trước đây gia đình anh Thu đã gặp nhiều khó khăn; hai vợ chồng phải vượt qua bao thử thách, xây dựng tổ ấm gia đình. Khi cuộc sống kinh tế gia đình ổn định, anh chị có thêm điều kiện để chăm sóc các con, lo cho các con ăn học đến nơi, đến chốn. Anh Thu luôn tâm niệm: Gia đình là nền tảng cho tương lai sau này của các con nên anh luôn dạy cho các con sống hòa thuận, đoàn kết, mọi người trong gia đình phải yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, biết “kính trên nhường dưới”. Không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, các con anh ai cũng có ý thức học tập, hiếu thảo để xứng đáng với công dưỡng dục của cha mẹ. Hiện nay 2 người con lớn của anh đã ra trường và có việc làm ổn định; 2 người còn lại hiện đang theo học tại các trường Cao đẳng ở Tp. Hồ Chí Minh.

Không chỉ chịu khó làm ăn phát triển kinh tế gia đình, anh còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. Với sự tín nhiệm của bà con, anh được bầu làm trưởng thôn. Ở nhiệm vụ được giao, anh luôn bám sát địa bàn để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng đến với nhân dân; khuyến khích bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao; tích cực vận động bà con tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Anh luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương nên được bà con và chính quyền địa phương khen ngợi, được UBND huyện tặng bằng khen Gia đình văn hóa tiêu biểu vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư”.