Sống phải biết quan tâm đến người khác

Sống trong xã hội phát triển, chúng ta có những ràng buộc nhất định về mối quan hệ với những người xung quanh. Vì vậy, chúng ta không thể sống chỉ biết lo nghĩ cho bản thân mình mà còn phải biết quan tâm đến người khác. Sống và dung hòa trong các mối quan hệ ấy, đó là điều mà chúng ta nên làm nếu muốn cuộc sống của mình hạnh phúc hơn.

Sống vì người khác thực ra không phải là điều quá xa vời với khả năng của mỗi người, mỗi chúng ta đều có thể giúp đỡ một người nào đó theo khả năng của mình. Hướng cho tâm mình đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, dành nhiều thời gian quan tâm, thể hiện tình cảm đến những người thân, bạn bè... Thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách chăm lo vật chất cũng như tinh thần cho họ, chấp nhận thiệt thòi về phần mình để đem đến niềm vui, hạnh phúc cho người khác. Nếu chúng ta quan tâm một người nào đó bằng sự chân thành của mình thì sự quan tâm ấy mới có giá trị và được mọi người trân quý. Hãy tin rằng khi ta sống vì người khác thì sẽ có người khác sống vì mình, chỉ khi ấy cuộc sống của chúng ta mới có ý nghĩa. Thể hiện thái độ sống vì người khác bằng hành động giúp đỡ, động viên, chia sẻ với người khác khi cần. Khi người khác phạm lỗi, sẵn sàng vị tha, độ lượng, bao dung bỏ qua mọi lỗi lầm. Sống không chấp nhặt, tranh giành hơn thua với người khác. Khi sống vì người khác tâm hồn bạn dần trở nên trong sáng, sống không nhỏ nhen, ích kỷ. Đem đến niềm vui cho người khác cũng chính là bạn đã mang lại niềm vui cho chính mình. Cuộc sống có thể khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó sẽ làm cho bạn cảm thấy thật thoải mái, hạnh phúc.

Chúng ta không thể chỉ sống cho riêng mình nhưng cũng không thể vì người khác mà quên đi trách nhiệm với bản thân. Phải biết cách cân bằng giữa việc sống vì mình và sống vì mọi người. Đừng vì thỏa mãn nhu cầu riêng của bản thân mình mà không nghĩ đến cảm nhận của người khác. Không nên chỉ biết lo giữ lấy lợi ích cho bản thân mình chẳng màng đến quyền lợi của người xung quanh. Sống vì người khác không quá khó, chỉ cần có đủ nhiệt huyết, lòng bao dung mỗi người chúng ta đều có thể giúp đỡ người khác, góp phần làm cho cuộc sống quanh ta tốt lên từng ngày.

Cuộc sống của mỗi người là một sắc màu khác nhau, sắc màu cuộc sống của bạn có tươi sáng hay không là do bạn tạo ra. Hãy yêu thương nhiều hơn, hãy quan tâm nhau nhiều hơn, bạn sẽ thấy cuộc đời này thật đẹp đẽ biết bao.