Bác Ái tổ chức hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách, hè năm 2023

Ngày 20 và 21/6, huyện Bác Ái tổ chức hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách, hè năm 2023 với chủ đề “Sách thắp sáng ước mơ tuổi thơ”.

Tham dự hội thi có 24 thí sinh (TS) là các em thiếu nhi, học sinh (HS) khối Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Nội dung xoay quanh những câu chuyện về kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước; gương tốt việc tốt trong lao động, học tập của thiếu niên Việt Nam...nhiều câu chuyện được các TS chuẩn bị chu đáo, có phụ họa đạo cụ, âm thanh tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn cho khán giả khi xem. Hội thi là dịp để các em HS giao lưu, học hỏi, phát huy được khả năng nói trước đám đông.

Thí sinh dự thi kể chuyện theo sách, hè năm 2023.

Qua đó, nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống và truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần hình thành ý thức trách nhiệm của thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Đồng thời, xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, phát triển kỹ năng đọc, kỹ năng tiếp cận và xử lý thông tin trở thành nét đẹp văn hóa trong thiếu nhi.