Trao giải Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023, tối 17/6, tại Quảng trường 16 Tháng 4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Vòng chung kết trao giải Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm; cùng lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể và đông đảo người dân trên địa bàn.

Hội thi đã thu hút được đông đảo các thí sinh (TS) là học sinh, sinh viên các dân tộc trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia. Sau khi vượt qua vòng loại, 10 TS được lựa chọn vào vòng thi chung kết. Trước đó, để chuẩn bị cho vòng chung kết hội thi, 10 TS đã được tham gia các hoạt động trải nghiệm chương trình “Một ngày với nho và làng nghề truyền thống” tại vườn nho và làng gốm Bàu Trúc... đây là những hoạt động thú vị và cũng là những tiêu chí để xếp hạng TS.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh Ngô Thanh Ngân. Ảnh: V.M

Tại đêm chung kết, các TS trải qua 3 phần thi: Trình diễn trang phục dân tộc truyền thống, trình diễn trang phục dạ hội và thi ứng xử. Với sự tự tin và duyên dáng, đầu tư trang phục chỉn chu, tỉ mỉ các TS đã đem đến cho khán giả những màn catwalk với trang phục truyền thống độc đáo và đa dạng, mang đậm nét truyền thống của các dân tộc, cũng như những trang phục dạ hội đầy ấn tượng bắt mắt. Hội thi diễn ra trong điều kiện thời tiết có lúc mưa nặng hạt. Nhưng với sự thể hiện xuất sắc của các TS đã thực sự tạo được không khí lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem nán lại ở những hàng ghế khán giả cho đến thời khắc công bố kết quả hội thi.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đoạt giải. Ảnh: Văn Nỷ

Kết quả chung cuộc, TS Ngô Thanh Ngân (sinh năm 2002, dân tộc Kinh, ở huyện Ninh Hải) đã xuất sắc giành giải Nhất và chính thức trở thành “Sứ giả du lịch” đồng hành với các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nhà. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các người đẹp trong top 10 của hội thi; đồng thời trao 5 giải phụ: Trang phục truyền thống đẹp nhất, trang phục tự chọn đẹp nhất, trình diễn năng khiếu hay nhất, ứng xử hay nhất và người đẹp có gương mặt khả ái nhất cho các TS tiêu biểu.