Nông trại Hoàng Yến chuẩn bị Lễ hội Nho và Vang năm 2023

Nông trại Hoàng Yến ở thôn Phước Lợi, xã Phước Thuận (Ninh Phước) chuyên canh tác cây nho, cung cấp nho giống và chia sẻ kinh nghiệm trồng nho cho nông dân địa phương. Chủ nhân trang trại đang tập trung các điều kiện chuẩn bị chào đón Lễ hội Nho và Vang năm 2023 và đón Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”.

Đến với nông trại Hoàng Yến, chúng tôi gặp anh Tống Minh Hải chủ nông trại đưa chúng tôi đi thăm vườn nho cành lá xanh mướt trong nắng sớm. Trong khu vườn trồng nho giống Hạ Đen không hạt đang trong giai đoạn chín tới, chùm treo chật cành. Anh Hải dùng lưới mùng bao giàn để phòng tránh ruồi vàng và chim ăn trái nho.

Nông dân Tống Minh Hải chăm sóc vườn nho chuẩn bị đón Lễ hội Nho và Vang năm 2023.

Nông trại Hoàng Yến trồng các giống nho xanh NH01-152, Hạ Đen không hạt, ngón tay đen không hạt, sữa Hàn Quốc, chanh dây, hồng Nhật... Đây là những giống nho mới ít sâu bệnh hại, canh tác hữu cơ sinh học theo tiêu chuẩn VietGAP. Trong khu vườn của anh Hải hiện có khoảng 3 sào nho cắt cành từ trung tuần tháng 2/2023, trái lớn bằng đầu đũa kịp thời phục vụ du khách trong dịp Lễ hội Nho và Vang năm 2023. Ngoài ra, nông trại còn trưng bày các sản phẩm nho tươi, nho sấy, vang nho kết hợp trưng bày sản phẩm gốm Chăm Bàu Trúc phục vụ du khách tham quan.

Anh Tống Minh Hải chia sẻ niềm vui: Với kinh nghiệm trồng nho của mình, tôi tập trung đầu tư chăm sóc nông trại Hoàng Yến bảo đảm tiêu chí tạo ra nông sản sạch phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời cung cấp cây nho giống và chia sẻ kỹ thuật giúp nông dân trồng thử nghiệm giống nho cho lợi nhuận cao. Đặc biệt, gia đình tôi tập trung canh tác cây nho chín vào dịp Lễ hội Nho và Vang năm 2023, góp phần cùng nông dân huyện Ninh Phước chào đón sự kiện văn hóa, kinh tế quan trọng của địa phương năm 2023.