KỲ HỌP THỨ NHẤT HĐND TỈNH KHÓA IX (NHIỆM KỲ 2011-2016):

Bầu các chức danh chủ chốt Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh

- Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh - Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh

(NTO) Sáng ngày 21-6, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2011-2016) đã tổ chức kỳ họp đầu tiên để bầu các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh khóa VIII; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Xuân Thìn, Chủ tịch HĐND tỉnh (khóa VIII); Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, hội đoàn thể cùng 49/50 đại biểu HĐND tỉnh (khóa IX).

LÃNH ĐẠO HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÓA IX

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng Chủ tịch HĐND tỉnh

Đồng chí Chamaléa Bốc
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Đồng chí Đinh Thị Vân
Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh

LÃNH ĐẠO ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÓA IX

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh
Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Trần Xuân Hòa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Võ Đại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trương Xuân Thìn, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII nhấn mạnh: Đây là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng nhằm để xây dựng chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thực hiện trách nhiệm của mình được cử tri giao phó để chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào các cơ quan HĐND, UBND theo luật định.

Kết quả bỏ phiếu, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2011-2016) đã bầu đồng chí Nguyễn Chí Dũng giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Thanh giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh và bầu các đồng chí: Chamaléa Bốc giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đinh Thị Vân làm Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; đồng thời bầu các đồng chí: Trần Xuân Hòa, Đỗ Hữu Nghị, Võ Đại giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh. HĐND tỉnh cũng đã tiến hành bầu 5 Ủy viên UBND tỉnh; bầu Trưởng ban, Phó trưởng ban và các thành viên của các Ban kinh tế-ngân sách, văn hóa-xã hội, dân tộc, pháp chế HĐND tỉnh; bầu Thư ký kỳ họp của HĐND tỉnh và bầu 23 hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự xúc động và lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm bầu đồng chí giữ cương vị mới. Đồng chí hứa với cử tri toàn tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa, ra sức học tập, rèn luyện mọi mặt và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, cùng tập thể UBND tỉnh nhạy bén, năng động, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh (Xem toàn văn trong số báo này).

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Ngay sau kỳ họp này quyền lực nhà nước ở địa phương của HĐND và UBND sẽ được thực hiện, mỗi đại biểu HĐND chịu trách nhiệm trước nhân dân, cơ quan nhà nước cùng cấp và cấp trên từ những vấn đề liên quan đến ý kiến và biểu quyết của mình để HĐND ra nghị quyết tại các kỳ họp, đến việc thực thi quyền giám sát thực hiện các Nghị quyết của HĐND và việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế-xã hội và công dân. Đồng chí chỉ đạo HĐND tỉnh khẩn trương tập trung chuẩn bị kỳ họp thứ 2 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong đó trọng tâm cần tập trung phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp thu đổi mới toàn diện, với tinh thần chủ động, sáng tạo, mỗi đại biểu HĐND cần gương mẫu, đem hết sức lực, trí tuệ, phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chức trách của mình, tham gia bàn và quyết định các quyết sách lớn của địa phương; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 24 (khóa VIII) về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2011; dành thời gian thích hợp để tiếp xúc cử tri và tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND và các hoạt động giám sát của các Ban HĐND.