Bạch tuộc xào cay

Nguyên liệu: 300g bạch tuộc, 1 củ hành tây, 1 củ tỏi, 1 cây hành boa rô, dầu ăn, tương ớt Hàn Quốc, dầu mè, tương cà, dầu hào, nước tương, mật ong, ớt bột, giấm, rong biển khô cắt sợi, mè rang ăn kèm.

Cách thực hiện:

Sơ chế bạch tuộc cho hết nhớt: Bạch tuộc đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút. Nếu mua bạch tuộc đông lạnh thì phải rã đông hoàn toàn. Vớt bạch tuộc ra và dùng kéo cắt bỏ phần ruột, mắt, răng và chà kỹ với bột mì trong 2 phút. Sau đó, bạn đem bạch tuộc xả sạch lại cho đến khi hết nhớt, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khác: Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau. Hành boa rô làm sạch và cắt nhỏ.

Pha xốt xào: Cho vào tô 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh giấm, trộn đều tất cả gia vị.

Xào bạch tuộc: Đặt chảo lên bếp, đun nóng ít dầu ăn và phi tỏi băm cho thơm vàng. Tiếp tục cho hành tây đã cắt múi cau vào xào chín tới. Sau đó cho phần nước xốt đã pha vào đảo đều. Tiến hành cho bạch tuộc vào xào nhanh tay, khi bạch tuộc đã săn lại thì cho hành boa rô vào.

Hoàn thành và thưởng thức: Đảo đều tay hỗn hợp đến khi thấy hành vừa chín tới thì tắt bếp. Dọn ra đĩa rắc thêm mè rang và rong biển khô lên cho hấp dẫn. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bạch tuộc xào cay rồi!