Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh: Triển khai Dự án Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau năm 2022

Ngày 7-4, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ người cao tuổi quốc tế (HelpAge International - HAI) tổ chức họp trực tuyến định hướng triển khai Dự án Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) năm 2022.

CLB LTHTGN là chuỗi hoạt động nằm trong Dự án “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khoẻ người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn tỉnh” (VIEO71). Tại buổi họp, các đại biểu được các chuyên gia của HAI giới thiệu về Dự án VIEO71, mô hình CLB LTHTGN; cùng thảo luận về phối hợp giữa các bên liên quan trong hỗ trợ CLB LTHTGN và thống nhất các bước triển khai Dự án trong thời gian tới như: Xây dựng, thành lập, quản lý, vận hành CLB; hoạt động, kỹ năng chính các buổi sinh hoạt CLB… Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 10 CLB LTHTGN. Trong đó, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm (4 CLB), các huyện: Ninh Hải (3 CLB) và Ninh Phước (3 CLB). Dự kiến năm 2022, tỉnh sẽ thành lập thêm 10 CLB tại 3 huyện: Ninh Hải, Ninh Sơn và Thuận Bắc.

Các đại biểu tham dự cuộc họp định hướng triển khai Dự án Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau năm 2022.

Thông qua cuộc họp nhằm giúp cho các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và Hội NCT các cấp hiểu rõ hơn về Dự án VIE 071 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Thế giới; tăng cường sự tham gia của NCT trong các hoạt động của Dự án.