Biểu dương tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2021

Ngày 7-4, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh (HMTN) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và biểu dương các tập thể, cá nhân HMTN tiêu biểu.

Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng phức tạp của dịch COVID-19 nhưng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã chủ động có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu, phối hợp với Khoa Huyết học – Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cùng Ban chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tích cực triển khai các chiến dịch vận động HMTN trên toàn tỉnh góp phần đảm bảo đủ lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh khi cần truyền máu. Kết quả, có 7.358 lượt người tham gia xét nghiệm HMTN, số máu thu nhận được 6.098 đơn vị, đạt 116% chỉ tiêu, trong đó có 616 đơn vị máu 350ml.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

Triển khai nhiệm vụ năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người với mục tiêu chạm đến trái tim, khơi dậy tình yêu thương của mỗi người; tạo sự lan tỏa trong xã hội với các hoạt động nhân đạo “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”; “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; phấn đấu toàn tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu HMTN do Ban chỉ đạo quốc gia giao \6.000 đơn vị máu.

Dịp này, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 tập thể, 6 cá nhân; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể, 41 cá nhân và 1 Gia đình tiêu biểu trong các hoạt động vận động, HMTN.