Chế độ dinh dưỡng dành cho F0 và hậu F0

Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mỗi người. Với những người nhiễm COVID-19, chế độ dinh dưỡng sẽ góp phần không nhỏ vào hiệu quả của quá trình phục hồi.

Thêm vào đó, F0 sau thời gian điều trị COVID-19 sức khỏe bị suy giảm, cơ quan hô hấp, tiêu hóa bị suy yếu, có nguy cơ bị suy dinh dưỡng ở các mức độ khác nhau khiến cơ thể bị suy kiệt, giảm sức đề kháng và dễ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Theo khuyến cáo, Chế độ dinh dưỡng tốt kết hợp với liệu pháp điều trị giúp ngăn ngừa, hỗ trợ và khắc phục tình trạng nhiễm trùng, góp phần chống lại đại dịch COVID-19.

Với người bệnh F0 hoặc hậu F0, cần duy trì chế độ ăn uống đa dạng các loại thực phẩm, thay đổi thường xuyên để tránh chán ngán. Khẩu phần ăn cần phối hợp tỷ lệ cân đối giữa nguồn chất đạm động vật và thực vật (thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, hải sản, đậu, đỗ...), chất béo động vật và thực vật. Cần tăng cường rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đối với những người mất vị giác, khứu giác, chán ăn, cần chia nhỏ khẩu phần ăn, ăn nhiều bữa/ngày. Đồ ăn cần chế biến ở dạng mềm, thái nhỏ, hầm kỹ để dễ tiêu hóa và hấp thu.

Ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, người bệnh cũng cần bổ sung lượng nước mỗi ngày như các loại nước ép, nước hoa quả để nâng cao sức đề kháng. Nên tránh nước uống có gas, bia rượu, các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, đồ hộp, thực phẩm muối chua…