Đình Tri Thủy đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia

Ngày 28-5, Ban quản lý Di tích đình làng Tri Thủy và đông đảo nhân dân thôn Tri Thủy, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải tổ chức đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử- văn hóa cấp Quốc gia.

       

Cổng tam quan đình làng Tri Thủy      

(NTO) Đình Tri Thủy được xây dựng cách đây khoảng 200 năm, là nơi để thờ Thần Thành Hoàng . Trong tâm thức của người dân,  Thành Hoàng là vị thần bảo hộ của cộng đồng dân cư dân ở  làng . Năm 1819, vua Gia Long năm Thứ 18 phong sắc thành lập làng Tri thủy (tục danh Bến Đò). Đình Tri Thủy là công trình kiến trúc cổ có giá trị về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật, là chỗ dựa tinh thần của người dân. Ngày 14/4/2011, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1252/QĐ-BVHTTDL về việc xếp hạng đình Tri Thủy là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Đây là dấu mốc quan trọng ghi vào lịch sử ngôi đình và tâm thức của mỗi người dân địa phương.

Bằng Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia được trưng bày ở chính điện đình Tri Thủy

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Muộn,  Trưởng Ban  Văn hóa HĐND tỉnh đã trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử- văn hóa cấp Quốc gia cho ban quản lý đình Tri Thủy. Được biết, đến nay toàn tỉnh có 14 di tích lịch sử-văn hóa được công nhận cấp Quốc gia.