Báo Ninh Thuận: Tuyên truyền hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016

Tập thể cán bộ và phóng viên Báo Ninh Thuận nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh.

(NTO)Ngày 27-5, Ban Biên tập Báo Ninh Thuận tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Với vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận, tập thể cán bộ và phóng viên Báo Ninh Thuận nỗ lực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Nhà báo Mai Ty, Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận trao giấy khen
cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bầu cử.

Ngay từ đầu tháng 2- 2011, Báo Ninh Thuận mở chuyên mục tuyên tuyền phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm xuyên suốt quá trình xuất bản của báo in và Báo điện tử Ninh Thuận theo đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và kế hoạch của Tiểu ban tuyên truyền bầu cử tỉnh.Theo đó, Báo Ninh Thuận đã chuyển tải các Nghị quyết, Chỉ thị của Ban Thường vụ Quốc hội khóa XII, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo về công tác bầu cử đến với nhân dân. Đưa tin kịp thời các bước hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nhiều phóng sự ảnh về lãnh đạo các cấp kiểm tra công tác bầu cử và công tác chuẩn bị bầu cử ở các địa phương. Báo còn mở các chuyên mục: Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016; tìm hiểu Quốc hội của dân, do dân, vì dân; tóm tắt quá trình hoạt động của Quốc hội nước ta từ khóa I đến khóa XII; hỏi đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016; trích đăng các nội dung trọng tâm Luật Bầu cử Quốc hội và Luật Bầu cử HĐND...

Nhằm giúp nhân dân có thêm điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu về tiểu sử cũng như hướng hành động của các ứng cử viên ,Báo Ninh Thuận đăng ảnh, tiểu sử, chương trình hành động và hoạt động tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật. Măc khác, cử phóng viên bám sát cơ sở để thu thập các ý kiến của cử tri đại diện các tầng lớp nhân dân hướng về ngày hội bầu cử. Báo đăng nhiều bài viết tuyên truyền cổ động hoạt động bầu cử được bạn đọc đánh giá cao: Chọn mặt gởi vàng, Mừng ngày hội toàn dân, Chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử ở các địa phương, Đồng bào Chăm đón mừng ngày bầu cử, Làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử, Tranh cử thật sự dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, Sẵn sàng cho ngày hội bầu cử Quốc hội và HĐND… Đặt biệt, trong ngày 22-5, Báo Ninh Thuận cử đội ngũ phóng viên bám địa bàn phản ảnh toàn diện hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và không khí nô nức tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của cử tri ở khắp các vùng miền trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với nhiệm vụ được giao,các phóng viên đã kịp thời chuyển về tòa soạn những bản tin nhanh nhất, hình ảnh đẹp nhất phản ảnh khá toàn diện ngày hội lớn của toàn dân. Sau bầu cử, báo tiếp tục đăng nhiều tin bài phản ảnh không khí thi đua lao động sản xuất của nhân chào mừng thành công cuộc bầu cử. Đồng thời thông tin nhanh đến bạn đọc kết quả bầu cử, công bố danh sách người trúng cử  đại biểu HĐND tỉnh  nhiệm kỳ 2011- 2016.... Với trên 50 kỳ xuất bản, có 3 kỳ tăng trang, hình thức in ấn đẹp, nội dung phong phú, Báo Ninh Thuận đăng tải trên 150 tin bài và nhiều phóng sự ảnh phục vụ đắc lực nhiệm vụ tuyên truyền công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Báo điện tử Ninh Thuận (NTO) mở chuyên mục “Bầu cử Quốc hội và HĐND”. Báo điện tử đăng trên 350 tin bài, ảnh, video phản ảnh kịp thời, sinh động hoạt động bầu cử trên địa bàn tỉnh. NTO phục vụ đông đảo bạn đọc với số lượng truy cập 5000- 6000 người/ngày. Nguồn tin bài phong phú được cập nhật các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử. của các cơ quan báo chí trong nước và nguồn tin bài của phóng viên Báo Ninh Thuận. Đặc biệt, trong tháng 5, NTO đăng tải trên 100 tin bài, ảnh về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương. Đăng tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên và các văn bản pháp quy về công tác bầu cử. Nội dung lưu trữ lâu dài có hệ thống trên NTO tạo thành kênh thông tin chính thống cung cấp tài liệu truyên truyền cho các đơn vị bầu cử. NTO hoạt động hiệu quả tích cực góp phần cùng Báo in Ninh Thuận tuyên truyền thắng lợi công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016.

Tại hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền  bầu cử, nhà báo Mai ty, Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận tặng giấy khen cho 2 tập thể phòng chuyên môn và 5 cán bộ, phóng viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bầu cử. Đồng thời đề nghị cấp trên khen thưởng tập thể cơ quan Báo Ninh Thuận và một cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016.