TP. PHAN RANG- THÁP CHÀM:

Phát động tháng hành động vì trẻ em

(NTO) Ngày 26-6, TP. Phan Rang-Tháp Chàm đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011. Với chủ đề “ Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. Tham dự, có trên 300 học sinh, thầy, cô giáo đại diện các trường học trên toàn địa bàn thành phố.

Với mục tiêu lễ phát động là nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước, tỉnh nhà nói chung và của TP. Phan Rang-Tháp Chàm nói riêng. Trong đó, chú trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Giúp các trẻ em có sự bình đẳng tiếp cận các dịch vụ xã hội để phát triển; lên án mạnh mẽ và ngăn chăn kịp thời các hiện tượng bạo hành, hành hạ, ngược đãi trẻ em…

Tại buổi lễ phát động thành phố đã trao tặng trên 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong năm học 2011.