Bác Ái

135 căn nhà của đồng bào Raglay bị mưa lớn kèm gió lốc làm sập và và hư hỏng

NTO: Khoảng 14 giờ chiều 22/5/2011, một cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh đã làm sụp đổ hoàn toàn và tốc mái 135 ngôi nhà dân và truờng học trên địa bàn huyện Bác Ái.

Nhà người dân xã Phước Đại bị sụp đổ hoàn toán do gió lốc

(NTO) Khoảng 14 giờ chiều 22/5/2011, một cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh đã làm sụp đổ hoàn toàn và tốc mái 135 ngôi nhà dân và truờng học trên địa bàn huyện Bác Ái. Trong đó, địa phuơng bị ảnh huởng và thiệt hại chủ yếu là ở 2 xã Phuớc Đại và Phuớc Thắng. Theo báo cáo của chính quyền địa phuơng xã Phuớc Đại, trên địa bàn có 8 căn nhà bị hư hỏng, trong đó có 5 căn bị sụp đổ hoàn toàn. Bên cạnh đó, một số công trình phục vụ dân sinh, nhà cộng đồng thôn, nhà để xe một số cơ quan cũng bị thiệt hại, chủ yếu là bị tốc mái. Còn ở khu tái định cư xã Phuớc Thắng, 127 căn nhà của nguời dân nơi đây cũng bị ảnh huởng do mưa lớn và gió lốc gây ra gây tốc mái, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh trên địa bàn. Theo uớc tính, tổng thiệt hại ban đầu ở 2 địa phuơng này là trên 600 triệu đồng. 

Nhà dân thôn Chà Đung xã Phước Thắng bị tốc mái do gió lốc

 Đ/c Kiều Như Bổn, Bí thư Huyện ủy Bác Ái cho biết: đối với những ngôi nhà bị sập hoàn toàn, huyện đã chỉ đạo khẩn trương trích ngân sách huyện hỗ trợ xây dựng lại nhà mới sớm cho người dân; còn những ngôi nhà bị hỏng một phần, huyện đang chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương cùng bà con khắc phục để ổn định cuộc sống. Cũng theo đ/c Kiều Như Bổn, Bác Ái là địa phuơng thuờng hay có mưa lớn kèm gió lốc mạnh rất nguy hiểm. Truớc những thiệt hại này, bên cạnh việc chỉ đạo sớm khắc phục những thiệt hại truớc mắt, huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nguời dân không chủ quan; đồng thời phải luôn chủ động phòng tránh và gia cố vững chắc mái nhà nhằm tránh gây nên những thiệt hại có thể xảy ra bất cứ lúc nào; đặc biệt là trong thời điểm mùa mưa này.