Kho bạc Nhà nước tỉnh

Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thông qua việc luân chuyển, điều động công tác

(NTO) Nhằm bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đối với cán bộ lãnh đạo và quản lý một cách toàn diện, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trước mắt và lâu dài và tăng cường cán bộ lãnh đạo ở những nơi có nhu cầu, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã thực hiện công tác luân chuyển, điều động cán bộ trong ngành.

Đơn vị đã tiến hành triển khai, đảm bảo dân chủ, công khai, xuất phát từ khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ thực tế của từng cán bộ. Cán bộ, công chức (CB, CC) khi được luân chuyển, điều động công tác đều gương mẫu chấp hành quyết định điều động của cấp trên, an tâm làm việc ở vị trí được phân công và phát huy tốt năng lực của mình. Trong công tác điều động, luân chuyển cán bộ được Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện từ phòng này sang phòng khác, từ huyện này sang huyện khác và từ văn phòng tỉnh xuống huyện và ngược lại. Tính từ năm 2008 đến nay, đơn vị đã điều động, luân chuyển 32 cán bộ, riêng trong quý I năm 2011 là 6 trường hợp.

Để động viên tinh thần vượt khó của từng CB, CC, Kho bạc Nhà nước đã ban hành Quyết định số 128/QĐ-KBNN ngày 3 tháng 3 năm 2010, về việc quy định tạm thời chế độ hỗ trợ tài chính đối với công chức, viên chức được điều động, biệt phái, luân chuyển trong hệ thống. Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng nhà làm việc cho các đơn vị, trang bị máy móc, thiết bị; tăng cường chỉ tiêu lao động; giải quyết các chế độ chính sách; định kỳ hàng năm tổ chức khám sức khoẻ cho CB, CC; tổ chức thăm hỏi những trường hợp ốm đau, bệnh tật, những hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn; tổ chức cho CB, CC được đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở các đơn vị tỉnh bạn và luôn động viên khen thưởng những cá nhân, tập thể đã có thành tích cao trong công tác.