Báo Cuba ca ngợi "Người soi sáng đường" Hồ Chí Minh

Ngày 19-5, báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba - đã có bài viết ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 121 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2011) và 100 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2011).

Dưới tiêu đề "Người soi sáng đường," bài viết trên trang nhất của báo Granma nhấn mạnh cách đây 121 năm, thế giới đã chứng kiến sự ra đời của một trong những người có thể nói là duy nhất, với tài năng và trí tuệ của mình đã làm nên lịch sử.

Với bức ảnh Bác Hồ tươi cười, báo Granma viết, thời thanh niên, lãnh tụ Cách mạng Việt Nam Hồ Chí Minh đã bôn ba khắp châu Âu, châu Phi, châu Mỹ để tìm đường giải phóng dân tộc.

Đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vận mệnh của giai cấp vô sản thế giới gắn liền với giai cấp bị bóc lột tại các quốc gia thuộc địa. Với tư tưởng "không có gì quý hơn độc lập, tự do," Chủ tịch Hồ Chi Minh đã thành lập Đảng Cộng sản Đông Dương, lãnh đạo nhân dân Việt Nam đấu tranh chống lại thực dân Pháp, các cuộc xâm lăng của quân đội Nhật Bản và đế quốc Mỹ.

Người đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và đỉnh điểm là chiến thắng đế quốc Mỹ năm 1975. Tư tưởng và tấm gương của Người sẽ mãi soi sáng con đường Cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+