Ninh Phước: Triển khai tiêm vắc xin phong dịch COVID-19 đợt 8 cho người dân

Để sớm hoàn thành mục tiêu miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, từ ngày 13 đến 19-10, huyện Ninh Phước tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 đợt 8 cho người dân các địa phương trên địa bàn huyện.

Có mặt tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước, chúng tôi ghi nhận công tác tiêm chủng được đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng hỗ trợ tiêm triển khai khẩn trương và trách nhiệm. Để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch trong quá trình tiêm vắc xin, cán bộ y tế và lực lượng thanh niên tình nguyện đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch và quy định “5K” của Bộ Y tế; hướng dẫn di chuyển một chiều, thực hiện tuần tự các khâu như: Đón tiếp, hướng dẫn khai báo y tế; khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm chủng; tiến hành tiêm chủng; hướng dẫn theo dõi 30 phút sau khi tiêm chủng…được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm đúng quy trình trước và sau khi tiêm. Qua đó, giúp người dân yên tâm hơn khi tham gia tiêm củng tại các điểm tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19. Chị Lưu Thị Phước, xã Phước Hậu, chia sẻ: Tôi là giáo viên mầm non, trong đợt 8 này, tôi được xã lên danh sách tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế huyện, bản thân tôi rất vui mừng, bản thân tôi thường xuyên phải tiếp xúc với các cháu và phụ huynh, nên khi có danh sách được ưu tiên tiêm tôi đã tranh thủ đi đến điểm tiêm đúng thời gian. Sau khi tiêm vắc xin, tôi vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định “5K” của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho người dân.

Bác sĩ Quảng Đại Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước cho biết: Trong đợt tiêm chủng lần 8 này, huyện Ninh Phước đã tiếp nhận 50.000 liều vắc xin để triển khai tiêm cho 50.000 người tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn. Đối tượng tiêm là người sống trong vùng dịch; công nhân các công ty, doanh nghiêp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tài xế, lái xe, tiểu thương, hộ kinh doanh, lao động tự do… Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, huyện Ninh Phước đã bố trí 9 điểm tiêm tại 9 xã, thị trấn và tại 4 điểm tiêm tại Trung tâm y tế huyện. Để đảm bảo an toàn trong đợt tiểm chủng này, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức hướng dẫn cho đội ngũ y tế, lực lượng tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng bổ trí tiêm theo quy tắc một chiều, với mục tiêu “tiêm đến đâu, an toàn đến đó” và tại mỗi điểm tiêm chủng còn được bố trí lực lượng y, bác sĩ để kịp thời xử lý các sự cố sau khi tiêm. Ngoài ra, nhằm hạn chế việc tụ tập đông người, các địa phương đã chủ động lập danh sách các đối tượng ưu tiên tiêm chủng theo từng khung giờ khác nhau; huy động lực lượng tình nguyện tham gia hỗ trợ phục vụ việc hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 và quy định “5K” của Bộ Y tế.

Được biết, từ đầu năm đến nay, huyện Ninh Phước được phân bổ 78.450 vắc xin phòng dịch COVID-19. Sau 7 đợt tiêm chủng, toàn huyện đã có 29.934 người được tiêm mũi 1 và 5.505 người tiêm mũi 2. Hiện nay, huyện đang tiếp tục triển khai tiêm đợt 8 mũi 1 với 50.000 liều vắc xin cho các đối tượng ưu tiên.