Phát động thực hiện ATM gạo miễn phí cho cộng đồng chung tay vượt qua dịch COVID-19.

Ngày 2-10, Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Hải phối hợp tổ chức phát động Chương trình “Hạt gạo tình thương, ATM gạo miễn phí cho cộng đồng chung tay vượt qua dịch COVID-19” nhằm hỗ trợ các hộ dân trong huyện gặp khó khăn do giãn cách xã hội.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Hải, qua vận động đã tiếp nhận đợt đầu tổng cộng 15 tấn gạo từ các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và lực lượng vũ trang, trong đó đóng góp cao nhất là Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện (10 tấn), Lữ đoàn đặc công nước 5 (2 tấn), Công ty điện gió Đầm Nại (1,7 tấn), Công ty muối Khánh Tường (1 tấn) và nhiều cá nhân trong huyện đóng góp.

Người dân xếp hàng giãn cách nhận gạo tại ATM gạo miễn phí Ninh Hải.

Trong ngày đầu phát động, ATM gạo miễn phí đã cấp phát cho 200 hộ, dự kiến cả đợt sẽ cấp cho 3.484 hộ (464 hộ nghèo, 1.729 hộ cận nghèo và 1.291 hộ có hoàn cảnh khó khăn), trung bình mỗi suất 4 kg gạo. Theo kế hoạch, từ ngày 5 đến 9-10, Ninh Hải sẽ tiếp tục triển khai cây ATM gạo miễn phí ở các xã, thị trấn để cấp cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 với tổng số gần 14 tấn gạo.