Chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016

(NTO) Theo Kế hoạch từ ngày 5/5 đến 18/5 tại 12 đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố tổ chức các hội nghị cử tri để những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 thực hiện quyền vận động bầu cử theo Luật định. Báo Ninh Thuận trích giới thiệu Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

- Họ và tên khai sinh : Trần Xuân Hòa
- Sinh ngày : 10 tháng 7 năm 1958.
- Nơi ở hiện nay : Số 667, Thống nhất, phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Kinh tế Nông lâm nghiệp, Cử nhân Chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Đơn vị công tác : Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Về thực trạng, ở tỉnh ta sản xuất nông nghiệp còn chiếm tỷ trọng khá lớn trong cơ cấu nền kinh tế; hầu hết các địa phương thuần nông, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn.

Trong nhiệm kỳ tới, bản thân tôi sẽ nỗ lực cùng các cấp, các ngành bàn bạc cùng địa phương và cử tri thực hiện tốt chủ trương xây dựng nông thôn mới. Mà tập trung mạnh vào 4 vấn đề chính, đó là:

-Về thể chế, ở đây chủ yếu là cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con cử tri tiếp cận được với chính quyền địa phương trong các hoạt động hành chính; hoạt động hành chính càng gọn nhẹ càng tiết kiệm thời gian, công sức, tiền của của Nhà nước và nhân dân, thêm vào đó củng cố hơn nữa lòng tin đối với chính quyền địa phương.

-Về đào tạo nguồn nhân lực, chú trọng đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn, nâng cao chất lượng lao động để cải thiện đời sống nhân dân. Quan tâm tới cơ cấu ngành nghề của nông thôn để có hướng đào tạo thiết thực, phù hợp với nhu cầu và xu thế phát triển của địa phương và đất nước, tăng cường công tác tập huấn chuyên môn cho lao động các làng nghề.

-Về đầu tư cơ sở hạ tầng chủ yếu là các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp và các tuyến đường giao thông, đặc biệt là đường ven biển đi qua các xã duyên hải của tỉnh sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư. Đầu tư xây dựng trung tâm cụm xã để nâng cao giá trị đất đai và hạ tầng. Trên cơ sở sắp xếp, bố trí lại cơ cấu ngành nghề, khôi phục các làng nghề truyền thống mà đầu tư cơ sở hạ tầng phù hợp, tạo điều kiện cho kinh tế nông thôn phát triển đa dạng.

-Về an sinh xã hội, thực hiện tốt các chính sách xã hội đối với các đối tượng theo quy định; thực hiện tốt chủ trương, giải pháp về kiềm chế lạm phát, ổn định giá cả; quan tâm chỉ đạo sản xuất nông nghiệp để ổn định đời sống của người dân; đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe, học tập và vui chơi giải trí cho người dân.

Những vấn đề chủ yếu khi xây dựng nông thôn mới đã nêu đều hướng tới một nền kinh tế - xã hội nông thôn đa dạng, văn minh, hiệu quả. Muốn làm được, rất cần sự hợp tác từ các cấp, các ngành và địa phương. Những cuộc tiếp xúc cử tri trong thời gian tới nên được diễn ra trong không khí cùng nhau xây dựng, trao đổi cởi mở, chân tình giữa người dân, chính quyền và các đại biểu hội đồng nhân dân các cấp về các vấn đề để tìm ra những giải pháp hợp lý nhất, thiết thực nhất trong nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thể hiện rõ nét sự đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân và Nhà nước.
- Họ và tên khai sinh : Hoàng Ngọc Thái
- Sinh ngày : 07 tháng 3 năm 1959.
- Nơi ở hiện nay : Phường Mỹ Hương, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Quân sự, Tốt nghiệp Chỉ huy Tham mưu Cao cấp binh chủng hợp thành, Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Ninh Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đại tá - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
- Đơn vị công tác : Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận.

Thời gian qua, được sự tín nhiệm của cử tri Ninh Thuận bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa XII và được Ủy ban Thường trực Quốc hội phân công làm Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội và là thành viên của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội. Khoảng thời gian ấy, tôi đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện học tập để cùng các đồng chí đại biểu Quốc hội trong tỉnh (5 đồng chí khác) thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trước lòng tin yêu, gửi gắm của cử tri. Hôm nay, được sự phân công của tổ chức, cơ quan, đơn vị và cử tri địa phương nơi cư trú tiếp tục gửi gắm và giao trọng trách cho tôi ra ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Tôi rất vinh dự và cảm ơn sự tin yêu, gửi gắm ấy, tôi xin nguyện tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, trước dân, trước Đảng, trước Nhà nước và trước Quân đội.

Lòng mong muốn và mục tiêu bản thân phải phấn đấu là hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh quyết tâm xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh, trước mắt hoàn thành Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 5 năm (2011-2015); bản thân sẽ là cầu nối giữa nhân dân với các cơ quan lãnh đạo, điều hành của tỉnh nhằm thực hiện nguyện vọng của nhân dân một cách có hiệu quả nhất. Kiên quyết chấn chỉnh và khắc phục những tệ tham ô, tham nhũng, quan liêu, hách dịch, xa rời quần chúng và những yếu tố công việc đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Với 4 năm là đại biểu Quốc hội, bản thân sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân.
- Họ và tên khai sinh : Phạm Đồng
- Sinh ngày : 26 tháng 4 năm 1961.
- Nơi ở hiện nay : Khu phố 5, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Kinh tế kế hoạch, Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở.
- Đơn vị công tác : Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận

Những năm trở lại đây, huyện Ninh Hải đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội và đã đạt được những kết quả quan trọng: Tốc độ tăng trưởng đạt khá, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, kết cấu hạ tầng được tiếp tục đầu tư phát triển, bộ mặt đô thị và nông thôn có bước khởi sắc; cơ sở vật chất khám chữa bệnh và học tập của con em được đáp ứng tốt hơn. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Riêng trên địa bàn 4 xã phía Bắc huyện Ninh Hải, thời gian tới, theo quy hoạch phát triển tổng thể của tỉnh đến năm 2020, thì khu vực này được xác định là vùng trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh, với việc đầu tư hoàn thành toàn bộ tuyến đường ven biển và các trục đường giao thông kết nối nhằm khai thác tốt nhất lợi thế kinh tế của vùng để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương, nhất là về sân bay, cảng biển cùng với việc hoàn thành các cụm du lịch biển cao cấp và đầu tư đồng bộ hệ thống các kênh mương, sẽ mở ra triển vọng lớn để khai thác tiềm năng lợi thế của vùng này.

Ngoài ra, trên địa bàn 4 xã, còn có nhiều chương trình, dự án an sinh xã hội đang được xúc tiến triển khai, sẽ là những động lực quan trọng để ổn định sản xuất và cải thiện đời sống nhân dân các xã trong vùng.

Tuy nhiên, hiện tại các địa phương còn có những khó khăn về điều kiện kinh tế-xã hội và kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng về giao thông, thủy lợi giải quyết vấn đề cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và cho ruộng muối, chăm sóc sức khỏe nhân dân, cơ sở vật chất trường học, vấn đề cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn… là những vấn đề bức xúc cần được quan tâm giải quyết.

Là một cán bộ lãnh đạo ngành Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh, cơ quan có chức năng tham mưu tổng hợp về kinh tế - xã hội và đầu tư phát triển, tôi càng ý thức được trách nhiệm của mình, dù trúng cử hay không trúng cử, tôi cũng sẽ ưu tiên sắp xếp công việc, dành thời gian tăng cường đi công tác cơ sở để cùng với chính quyền địa phương tập trung tham mưu giải quyết các vấn đề cụ thể nói trên.

Và nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, tôi xin hứa: Với trách nhiệm là một đại biểu HĐND và trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để chủ động tham dự đầy đủ các kỳ tiếp xúc cử tri, lắng nghe và đề đạt kịp thời các ý kiến và nguyện vọng của cử tri với HĐND và cùng HĐND bàn bạc, giải quyết các vấn đề bức xúc về sản xuất và đời sống mà bà con cử tri quan tâm.
- Họ và tên khai sinh : Nguyễn Thanh
- Sinh ngày : 20 tháng 5 năm 1967.
- Nơi ở hiện nay : Khu phố 8, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.
- Đơn vị công tác : Huyện ủy Ninh Hải.

Tôi nhận thức rằng, HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, do nhân dân bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Việc chọn các đại biểu thật sự xứng đáng để bầu vào HĐND các cấp là vấn đề hết sức quan trọng, nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước ta, là xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, nhà nước của dân, do dân và vì dân. Tôi suy nghĩ rằng, nếu được cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, mình phải làm gì, làm thế nào để hoàn thành chức trách của người đại biểu dân cử và đáp ứng niềm tin của cử tri. Tôi cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ảnh trung thực, kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, thực hiện tốt chế độ tiếp dân, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để báo cáo kết quả kỳ họp HĐND và thông tin kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

2. Khi nhận được kiến nghị, khiếu nại của cử tri, cá nhân tôi có trách nhiệm nghiên cứu trực tiếp yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết. Yêu cầu cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế kịp thời chấm dứt những việc làm trái pháp luật, chính sách của Nhà nước.

3. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, tích cực nghiên cứu sâu kỹ chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước để trong kỳ họp HĐND tham gia thảo luận, bàn bạc và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; nhất là các biện pháp tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc hiện nay như: phát triển các ngành kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, bảo vệ môi trường sinh thái, công tác cải cách hành chính giảm phiền hà cho các tổ chức và công dân, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân...; quyết tâm xây dựng Ninh Thuận phát triển nhanh và bền vững theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

4. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ra sức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống, không quan liêu, hách dịch, không tham nhũng. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện tốt biện pháp công tác của người cán bộ, người đại biểu dân cử là trọng dân, gần dân, hiểu dân, nghe dân nói và làm cho dân tin. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, để xứng đáng với niềm tin của cử tri; thật sự là công bộc của dân.
- Họ và tên khai sinh : Nguyễn Thị Hồng Hà
- Sinh ngày : 10 tháng 10 năm 1966.
- Nơi ở hiện nay : Khu phố 4, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật, Cử nhân Kinh tế chính trị, Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
- Đơn vị công tác : Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Thuận.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Thứ nhất là : Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND đã được Luật Tổ chức HĐND - UBND quy định: Tôi quyết tâm đem hết trí tuệ, tâm huyết của mình để hoàn thành nhiệm vụ, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết, gắn bó, sâu sát, lắng nghe, trao đổi, tiếp nhận những vấn đề cử tri kiến nghị thông qua nhiều hình thức như : tham gia các buổi tiếp xúc cử tri theo luật định; thông qua đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ từ tỉnh, huyện, xã, chi tổ và lực lượng hội viên của hội và với phương châm hoạt động của hội là hướng về cơ sở, sâu sát cơ sở, tôi tin rằng mình sẽ có điều kiện để lắng nghe, tiếp nhận nhiều hơn tiếng nói của cử tri. Hoặc tiếp nhận ý kiến của cử tri qua phương tiện thông tin liên lạc và tôi gặp gỡ, tiếp đón cử tri tại trụ sở làm việc của mình.

Luôn kịp thời phản ảnh những kiến nghị, bức xúc, nguyện vọng của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; luôn theo dõi, giám sát, đôn đốc hoặc tham gia giải quyết để các nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri được giải quyết thỏa đáng theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt chú ý quan tâm nhóm đối tượng: gia đình có công với cách mạng, phụ nữ, trẻ em, người lao động nghèo còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Thứ hai là: Thường xuyên nghiên cứu chính sách, luật pháp và các vấn đề kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng-an ninh, làm cơ sở đóng góp ý kiến và quyết định những chủ trương, chính sách chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trong đó, cần chú ý đến phát triển của các vùng, các địa phương.

Thứ ba là : Luôn phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tích cực học tập nâng cao năng lực công tác để thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đó cũng là điều kiện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình. Là ứng cử viên nữ đang công tác tại Hội LHPN tỉnh, tôi đặc biệt quan tâm đến những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, tham gia giám sát việc thực hiện chính sách luật pháp về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Với trách nhiệm của mình cùng các đại biểu khác, chúng tôi luôn hướng tới việc lồng ghép giới vào quá trình xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển xã hội và cộng đồng, để những chính sách, dự án khi được thực hiện sẽ đem lại lợi ích cho cả phụ nữ và nam giới.
- Họ và tên khai sinh : Phạm Văn Muộn
- Sinh ngày : 04 tháng 01 năm 1958.
- Nơi ở hiện nay : Khu phố 6, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Văn hóa, Cử nhân Chính trị.
- Chức vụ hiện : Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Đơn vị công tác : Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Là đại biểu HĐND tỉnh khóa VII (1994-2004), khóa VIII (2004-2011), nay, tôi tiếp tục ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; nếu được trúng cử, tôi xin đề ra chương trình hành động với những nội dung chính như sau:

1. Rà soát các công việc tồn tại của nhiệm kỳ 2004-2011, cụ thể là những kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri trên địa bàn được phân công để tiếp tục đề xuất các ngành, các cấp giải quyết.

2. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu HĐND:

- Thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia quyết định những vấn đề lớn của tỉnh về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng-an ninh thông qua các kỳ họp HĐND. Trong đó, đặc biệt lưu tâm đến việc phản ảnh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của cử tri.

- Tích cực trong việc kiểm tra, giám sát và tác động mạnh đến các ngành, các cấp có thẩm quyền để giải quyết những kiến nghị của cử tri thành hiện thực.

3. Với cương vị là Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, tôi luôn ra sức học tập về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ… tu dưỡng đạo đức, phẩm chất của người đảng viên, luôn gần gũi nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Giám sát chặt chẽ những nội dung công việc thuộc phạm vi Văn hóa - Xã hội và quan tâm hơn những kiến nghị của cử tri trên địa bàn mình ra ứng cử (xã Tri Hải, Nhơn Hải, Thanh Hải và Vĩnh Hải).
- Họ và tên khai sinh : Đinh Thị Vân
- Sinh ngày : 24 tháng 7 năm 1959.
- Nơi ở hiện nay : Số 21/4 Hồ Xuân Hương, phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Xã hội học, Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Đơn vị công tác : Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Là đại biểu HĐND tỉnh chuyên trách trong nhiệm kỳ 2004-2011, bản thân tôi đã cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh luôn luôn gần gũi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các đồng chí lãnh đạo địa phương và của cử tri, tôi quan niệm những kiến nghị bức xúc của cử tri cũng như nguyện vọng của chính mình; kịp thời tổng hợp báo cáo và đề nghị UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành có liên quan quan tâm giải quyết, đáp ứng kịp thời những nhu cầu bức thiết, hợp pháp của cử tri ở địa phương. Đối với huyện Thuận Nam, là địa bàn mới được chia tách từ tháng 10-2009, tôi hiểu và chia sẻ với những khó khăn của địa phương đang rất cần sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở làm việc, cơ sở hạ tầng của huyện và các xã trên địa bàn, thực hiện các giải pháp phát triển KT-XH, đảm bảo đời sống cho nhân dân địa phương…

Trong thời gian tới, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, tôi nguyện nỗ lực hết sức mình, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một đại biểu HĐND tỉnh trước toàn thể cử tri huyện Thuận Nam và nhân dân trong tỉnh với các nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Thể hiện đầy đủ với trách nhiệm cao, gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND; tích cực nghiên cứu, học tập bổ sung kiến thức pháp luật, nắm chắc tình hình KT-XH, đời sống của nhân dân huyện Thuận Nam để có ý kiến tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhân dân; đồng thời làm cơ sở cho việc tham gia quyết định các vấn đề quan trọng trong phát triển KT-XH, giữ vững quốc phong-an ninh ở địa phương.

2. Thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri huyện Thuận Nam, nơi đã bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, chịu sự giám sát của cử tri và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri; kịp thời tổng hợp báo cáo và phản ảnh trung thực với Thường trực HĐND, đề nghị UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành quan tâm xem xét giải quyết và theo dõi kết quả giải quyết các vấn đề kiến nghị chính đáng và hợp pháp của cử tri.

3. Phối hợp chặt chẽ với địa phương trong hoạt động giám sát, thẩm tra nhằm ban hành các Nghị quyết của HĐND phù hợp với thực tế cuộc sống, thúc đẩy phát triển KT-XH và đảm bảo việc tuân thủ pháp luật ở địa phương.

4. Là ứng cử viên nữ và là người đã từng công tác trong Hội Nông dân, tôi hiểu rất rõ các vấn đề do phụ nữ và nông dân đặt ra, tôi nguyện sẽ luôn là người đại diện để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của phụ nữ, của trẻ em và của nông-ngư dân. Tôi sẽ tham gia ý kiến cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đề ra những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế vùng gắn với công tác chăm lo các vấn đề an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo việc làm cho người lao động, chăm sóc sức khỏe cho người có công, cho nông dân, phụ nữ và trẻ em, quan tâm đến vấn đề giáo dục thanh-thiếu niên, vấn đề giới và phòng, chống bạo lực gia đình…
- Họ và tên khai sinh : Châu Thị Thanh Hà
- Sinh ngày : 26 tháng 10 năm 1977.
- Nơi ở hiện nay : Phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Thạc sỹ Quản lý Hành chính công; Cử nhân Kinh tế; Cử nhân Ngoại ngữ; Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Đảng ủy viên Đảng bộ, Trưởng phòng Tổ chức và Biên chế Sở Nội vụ.
- Đơn vị công tác : Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận.

Nhiệm kỳ này, nếu bản thân được quý bà con cử tri tin tưởng và tín nhiệm vào đại biểu HĐND cấp tỉnh, tôi sẽ cố gắng làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân và ưu tiên thực hiện những nhiệm vụ và nguyện vọng sau đây:

1. Thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe những kiến nghị, tâm tư và nguyện vọng chính đáng của cử tri và phản ảnh trung thực, kịp thời đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết để trả lời cho cử tri. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở đảm bảo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

2. Tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách hành chính, chú trọng việc cải cách thủ tục hành chính nhằm từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm khai thác và phát huy hết những tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà; và đặc biệt sẽ giúp bà con có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để tiếp cận được những dịch vụ công của nền hành chính đúng theo phương châm “Hành chính là phục vụ”.

3. Thông qua những hoạt động của người đại biểu, diễn đàn kỳ họp của HĐND tích cực nghiên cứu, tham mưu, kiến nghị và đề xuất các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương chúng ta phát triển kinh tế-xã hội trên tất cả các lĩnh vực; chú trọng đến việc giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo một cách bền vững, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nâng cao trình độ dân trí và chất lượng dịch vụ y tế… từng bước giúp quý bà con cử tri được cải thiện đời sống vật chất và tinh thần; góp phần đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng.

4. Bản thân luôn cố gắng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; nghiên cứu, học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Hoàn thành tốt vai trò của đại biểu HĐND, xứng đáng là chiếc cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.
- Họ và tên khai sinh : Mai Thị Thúy Hằng
- Sinh ngày : 12 tháng 8 năm 1984.
- Nơi ở hiện nay : Phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Ngữ văn.
- Chức vụ hiện nay : Hội viên Hội nhà báo Ninh Thuận, Phóng viên.
- Đơn vị công tác : Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Thuận.

Là phóng viên thuộc Phòng Thời sự Đài PT-TH Ninh Thuận, những năm qua với nhiệm vụ công tác của mình, bản thân tôi có nhiều thời gian về các địa phương trong tỉnh, gặp gỡ người dân ở hầu khắp các địa bàn dân cư tìm hiểu nắm bắt tình hình đời sống, sản xuất, được lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân và chuyển tải trung thực, khách quan những nguyện vọng chính đáng đến với các cấp, các ngành chức năng xem xét giải quyết. Trong quá trình đó, tôi hiểu được đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, vất vả, nhất là trong tình hình hiện nay, lạm phát tăng, giá xăng dầu, giá nguyên vật liệu đầu vào của sản xuất, giá lương thực thực phẩm... có chiều hướng tiếp tục gia tăng. Tình hình thời tiết ngày càng khắc nghiệt, thiên tai, hạn hán cũng tác động bất lợi đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Vì vậy, tôi mong muốn các điển hình, mô hình sản xuất có hiệu quả được nhân rộng; mô hình liên kết “4 nhà” được thực hiện tốt, thực sự bền chặt và mang lại hiệu quả; “đầu ra” cho sản phẩm được đảm bảo để không còn xảy ra tình trạng “được mùa mất giá”; các công trình thủy lợi, hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư; các chương trình tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn được đẩy mạnh; con em chúng ta đều được đến trường; sức khỏe nhân dân được chăm lo thực hiện tốt; các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước được triển khai thực hiện đầy đủ...

Với suy nghĩ phải nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân và trách nhiệm xã hội của một người làm báo, tôi luôn phát huy sức trẻ và tinh thần trách nhiệm, thường xuyên bám sát cơ sở để phản ảnh thực tiễn đời sống xã hội, phản ảnh những vướng mắc của nhân dân và của tỉnh trong công cuộc đổi mới. Và nếu tôi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh thì những nguyện vọng, tiếng nói của nhân dân không chỉ được chuyển tải trên báo chí mà còn được phản ảnh chính thức tại diễn đàn HĐND tỉnh, vì vậy sẽ phát huy hiệu quả cao hơn.

Tôi tin tưởng rằng, cử tri sẽ dùng lá phiếu của mình thể hiện quyền dân chủ bầu chọn những người có đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm cao trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.
- Họ và tên thường gọi : Thượng Tọa Thích Hạnh Thể
- Họ và tên khai sinh : Trần Văn Hùng
- Sinh ngày : 12 tháng 5 năm 1961.
- Nơi ở hiện nay : Chùa Bửu Vân, khu phố 1 Nhơn Hội, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Giảng sư.
- Chức vụ hiện nay : Giảng sư, Phó Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận.
- Đơn vị công tác : Chùa Sùng Ân, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

Rất vinh dự được Ủy ban MTTQVN tỉnh, cử tri nơi làm việc và cư trú giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Với tư cách là Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, người đại diện cho các chức sắc, tu sĩ, cư sĩ và giáo đồ Phật giáo tỉnh nhà, tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề.

Với nhận thức: HĐND là cơ quan đại biểu của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, có chức năng quyết định các vấn đề đối nội, đối ngoại, quyết định nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, giám sát các hoạt động cơ quan nhà nước tại địa phương. Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, với tâm nguyện bản thân tôi phấn đấu và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng lòng tin của cử tri, với nội dung sau đây:

1. Đối với bản thân:

Là người tu hành, là chức sắc Phật giáo, bản thân luôn gương mẫu trong mọi việc chấp hành pháp luật, có cuộc sống “tốt đời đẹp đạo”, tôn trọng quy tắc trong cộng đồng, sâu sát, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, làm việc phải có tâm có đức vì dân, mạnh dạn đề đạt ý kiến của cử tri đến HĐND tỉnh, góp phần cùng các đại biểu khác và cùng các cấp, các ngành trong tỉnh, xây dựng những giải pháp chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân lao động, phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh. Để làm được việc đó, bản thân tôi xin hứa thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội”.

2. Trách nhiệm đối với cử tri và nhân dân:

Bản thân tôi được Giáo hội Phật giáo phân công làm công tác hoằng pháp, tức là công tác giáo huấn và tuyên truyền trong đạo, bản thân tôi luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác giáo dục và tuyên truyền trong tín đồ bổn đạo, chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện, xây dựng tốt khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

Tích cực vận động tăng ni, tín đồ bổn đạo phật tử, hưởng ứng cùng các cấp, các ngành, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, chăm sóc người già, các chương trình phát triển y tế-giáo dục, bản thân tôi sẽ tích cực với giáo hội, vận động các bổn đạo tín đồ phật tử phối hợp các ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ cho những gia đình nghèo, gia đình chính sách có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, góp phần cho mỗi gia đình ngày càng có được cuộc sống ấm no, yên vui và hạnh phúc.
- Họ và tên khai sinh : Lưu Quốc Phong
- Sinh ngày : 12 tháng 7 năm 1979.
- Nơi ở hiện nay : Số nhà 231/20 Thống Nhất, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Quản trị kinh doanh.
- Chức vụ hiện nay : Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Tin học và Dịch vụ.
- Đơn vị công tác : Bưu điện tỉnh Ninh Thuận.

Là cán bộ Tin học và Quản trị kinh doanh trong ngành Bưu điện luôn gắn liền với nhân dân và phục vụ nhân dân địa phương thông qua các điểm Bưu điện Văn hóa xã (là đơn vị truyền thông tin và cung cấp cho nhân dân địa phương có nhiều thông tin về tình hình kinh tế xã hội, chính sách nhà nước, khoa học kỹ thuật...)

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, có thể đồng cảm với khát khao của lớp trẻ là khát khao được cống hiến cho quê hương, đất nước nên tôi rất tâm đắc về việc phát triển CNTT, truyền thông, khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất nông - lâm nghiệp cho nhân dân địa phương. Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý của địa phương nhằm đem lại hiệu quả phục vụ cho nhân dân ngày càng tốt hơn góp phần thêm vào sự phát triển và nâng cao đời sống cho nhân dân. Mặc khác, tôi cũng tâm đắc về việc tạo việc làm, đào tạo lao động có tay nghề theo đơn đặt hàng nhằm tránh ra trường không có việc làm cho lực lượng trẻ, khỏe, cần cù tại địa phương.

Nhờ sự tín nhiệm của quý bà con cử tri, nếu được trúng cử vào HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 tôi xin hứa :

- Thể hiện đầy đủ bản lãnh chính trị, trách nhiệm của người đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương và gương mẫu chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chính sách pháp luật và tham gia vào việc quản lý Nhà nước.

- Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND.

- Liên hệ bám sát đời sống thực tế, thường xuyên lắng nghe ý kiến của nhân dân, thực sự là cầu nối giữa nhân dân với Nhà nước. Qua đó, có tiếng nói để HĐND hiểu những khó khăn, bức xúc của cử tri và chịu sự giám sát của cử tri.

- Thu nhập đầy đủ, kịp thời và phản ảnh trung thực ý chí, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

- Thực hiện các cuộc tiếp xúc cử tri, đồng thời báo cáo cho cử tri về các hoạt động của mình.

- Sau mỗi kỳ họp HĐND có trách nhiệm phổ biến các nghị quyết của HĐND, vận động và cùng nhân dân thực hiện các nghị quyết đó.

- Khi nhận được kiến nghị của cử tri hoặc đơn thư khiếu nại tố cáo của nhân dân. Tôi có trách nhiệm nghiên cứu kịp thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời theo dõi đôn đốc việc giải quyết đến đâu và thông báo cho người khiếu nại, tố cáo biết trong thời gian theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Nếu đơn thư khiếu nại tố cáo không được giải quyết hoặc chậm trễ thì tôi sẽ chất vấn làm rõ tại các kỳ họp HĐND đối với các cơ quan hữu quan.

- Song, dù ở đâu, làm gì tôi hứa sẽ tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập và hoàn thành xuất sắc công việc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.