Ninh Hải: Dán bảng công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, để chủ động kiểm soát nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, nâng cao ý thức người dân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 30-7, UBND 9 xã, thị trấn huyện Ninh Hải đã tổ chức xác lập và công bố đường dây nóng của huyện, xã, thị trấn và các nội dung cần phản ánh của người dân, thông qua hình thức dán bảng 100% tại các hộ gia đình để người dân có thể phản ánh. Đồng thời, cử cán bộ trực đường dân nóng 24/24 giờ để tiếp nhận, tham mưu, xử lý thông tin kịp thời, hiệu quả.

Cán bộ xã Thanh Hải khẩn trương dán bảng công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về phòng, chống dịch COVID-19 trước nhà các hộ dân trên địa bàn xã.

Theo đó, nội dung phản ánh bao gồm: Người đến/về từ vùng dịch nhưng chậm hoặc không khai báo y tế; người thuộc trường hợp cách ly tại nhà nhưng không thực hiện đúng quy định; những trường hợp không thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế; những trường hợp liên quan đến các Thông báo khẩn của Sở Y tế, có liên quan đến các địa điểm ca mắc COVID-19; những thông tin khác liên quan về phòng, chống dịch COVID-19

Đồng chí Nguyễn Khắc Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết: Bằng hình thức tiếp nhận trên, người dân có thể dễ dàng và nhanh chóng phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng; nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng; thông tin không đúng sự thật... Qua đó, giúp các cơ quan chức năng của huyện kịp thời xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho người dân. Đặc biệt, tất cả những thông tin cá nhân của người phản ánh đều được bảo mật nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người cung cấp thông tin.