Phước Hải: Đảm bảo đời sống người dân trong khu vực phong tỏa

Từ ngày 22-7, xã Phước Hải (Ninh Phước) thực hiện phong tỏa thôn Từ Tâm 1 và Từ Tâm 2, với 1.172 hộ/5.018 nhân khẩu để phòng, chống dịch do có ca nhiễm COVID-19. Để đảm bảo đời sống người dân trong khu vực phong tỏa, những ngày qua, xã Phước Hải đã kêu gọi, vận động sự chung tay đóng góp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Ông Đào Văn Mạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Hải cho biết: Từ khi xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn, Mặt trận và các hội, đoàn thể xã Phước Hải đã kêu gọi vận động, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ và người dân 2 thôn bị phong tỏa trên địa bàn xã. Tính đến thời điểm này, địa phương đã tiếp nhận được trên 1.000 phần quà; hàng tạ rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống... để hỗ trợ cho người dân. Những phần quà này đã được phân phối đều cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa nhằm giúp người dân yên tâm thực hiện cách ly phòng, chống dịch. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Phước và các cá nhân cũng đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tặng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn. Qua đó, giúp người dân tại các khu vực phong tỏa đảm bảo đời sống và cùng với địa phương kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ quà cho các hộ dân khu vực phong tỏa thôn Từ Tâm 1 và Từ Tâm 2,
xã Phước Hải.

Ngoài ra, địa phương đã chỉ đạo các thôn đẩy mạnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ người nghèo, gia đình khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Điển hình như thôn Thành Tín với sự tiên phong của các đảng viên và các hội, đoàn thể đã huy động được 900 phần quà hỗ trợ các hộ dân trong thôn. Ông Châu Tím, Bí thư Chi bộ thôn Thành Tín, chia sẻ: Ngoài những phần quà của các nhà hảo tâm, thôn còn kêu gọi sự đóng góp của mọi người và trích một phần gạo dự trữ của thôn để hỗ trợ cho một số hộ dân có hoàn cảch khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhờ đó, giúp bà con yên tâm thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người dân trong khu vực phong tỏa của chính quyền địa phương, Mặt trận, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, yên tâm cách ly y tế, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.