Lực lượng vũ trang tỉnh: Nhiều hoạt động tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Trong những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; tạo sự đồng thuận, thống nhất, quyết tâm cao trong cấp ủy, chỉ huy đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, tiến hành nhiều biện pháp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Qua hơn 10 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, LLVT tỉnh đã huy động hơn 900 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức cơ động một bộ phận CBCS thường trực đến khu vực đóng quân mới để chuẩn bị đủ 500 giường, nhường doanh trại phục vụ khu cách ly tập trung của tỉnh; bố trí lực lượng tham gia tất cả các khu vực chốt chặn kiểm soát dịch và các khu cách ly tập trung ở các huyện, thành phố. Phối hợp cùng Sở Y tế triển khai Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 quy mô 300 giường bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam. Cải tiến thiết bị phun khử khuẩn và tổ chức lực lượng, phương tiện tiến hành phun khử khuẩn ở hầu hết các khu vực có dịch. Để chia sẻ khó khăn cho một số người dân, Ban CHQS các huyện, thành phố đã xây dựng 6 “Gian hàng 0 đồng”, bao gồm những mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thịt, cá, các loại rau, củ, quả, nước mắm, đường, bột ngọt... phục vụ miễn phí người dân có nhu cầu. Nguồn bảo đảm cho gian hàng được vận động từ nhiều nơi như: Trích một phần quỹ vốn tăng gia sản xuất của đơn vị, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ và gia đình cán bộ trong đơn vị. Thiếu tá Đạo Dương Toàn, Trưởng Ban Dân vận, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Tính đến 11 giờ ngày 27-7, qua 8 ngày triển khai, các “Gian hàng 0 đồng” của Ban CHQS các huyện, thành phố đã phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm, trang trải phần nào cuộc sống cho 5.086 hộ gia đình khó khăn trong những ngày phòng, chống dịch, tổng trị giá hơn 790 triệu đồng.

Được biết, đã nhiều ngày nay, 100% CBCS các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh thực hiện nghiêm lệnh “cấm trại”, luôn luôn bảo đảm tuyệt đối về quân số và tinh thần trách nhiệm cao để thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ phòng, chống dịch. Hơn 200 CBCS LLVT tỉnh vẫn thường xuyên thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ 418 công dân cách ly tập trung tại Trung đoàn BB896; thực hiện tốt nhiệm vụ ở các điểm chốt chặn kiểm soát phòng, chống dịch; ở Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19; ở các khu cách ly tập trung thuộc các huyện, thành phố... và các công việc khác tham gia phòng, chống dịch.

Với sự tham gia phòng, chống dịch tích cực, nhiệt tình, đầy trách nhiệm của CBCS LLVT tỉnh cùng hệ thống chính trị và Nhân dân địa phương, chắc chắn thời gian tới dịch bệnh sẽ được đẩy lùi.