Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Tp. Phan Rang – Tháp Chàm và huyện Ninh Phước

Tối ngày 28-7, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Phước trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Qua thị sát, nhiều tuyến phố trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tuyến tỉnh lộ, liên thôn, liên xã của huyện Ninh Phước đều vắng người và phương tiện qua lại. Hàng loạt cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán cà phê, cửa hàng ăn uống… đóng cửa nghiêm theo quy định; chỉ còn các quầy thuốc, cửa hàng tiện lợi, siêu thị bán thực phẩm vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân. Lực lượng chức năng chốt chặn kiểm soát, thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, kiểm tra giấy đi đường, kiên quyết không cho qua đối với những trường hợp không có lý do chính đáng… Qua đó cho thấy, chính quyền và người dân ở các địa phương đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tuyến đường liên xã Phước Hữu, Phước Thái (Ninh Phước).

Chia sẻ những khó khăn với người dân khi cả Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Phước khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này là vô cùng quan trọng, mong rằng từng cá nhân cố gắng hạn chế tối đa ra đường, có trách nhiệm với sức khoẻ bản thân và cộng đồng để sớm ngăn chặn thành công dịch COVID-19-19 trên địa bàn tỉnh.