Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh

Ngày 23-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tổ chức họp giao ban triển khai công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong ngày 23-7, toàn tỉnh có 19 trường hợp nhiễm mới, trong đó: Tp. Phan Rang - Tháp Chàm 2 trường hợp; Ninh Phước 16 trường hợp; Ninh Hải 1 trường hợp. Có 2 bệnh nhân đang diễn biến nặng và 1 trường hợp tử vong. Để ứng phó, nhanh chóng dập dịch, UBND tỉnh đã chỉ đạo thiết lập vùng phong tỏa phòng, chống dịch đối với các khu vực ghi nhận các trường hợp F0; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình người dân trong khu vực và mở rộng xét nghiệm vùng ven khu vực phong tỏa để tìm F0. Đồng thời tập trung truy vết, xét nghiệm trọng điểm khu vực nguy cơ cao. Giải quyết dứt điểm ổ dịch liên quan chợ đầu mối Nông sản Phan Rang, Công ty TNHH May Tiến Thuận; khu phố 3, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm); khu phố 7, khu phố 12, thị trấn Phước Dân; thôn Từ Tâm, xã Phước Hải (Ninh Phước) và thôn Tri Thủy, xã Tri Hải (Ninh Hải). Hiện tỉnh đang triển khai phương án mở rộng các khu cách ly tập trung và cách ly điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận, triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3. Tỉnh đã cho kích hoạt Bệnh viện dã chiến của tỉnh điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam với quy mô 300 giường.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được các địa phương đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chi trả cho chính sách hỗ trợ cho các đối tượng đúng theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Long Biên yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiên tốt Chỉ thị số 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó tập trung đánh giá, rà soát lại những kết quả đạt được; phân tích những tồn tại, hạn chế, rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; đề ra các giải pháp mạnh mẽ, hữu hiệu hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bằng nhiều kênh, nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân đồng thuận, chung sức, chung lòng cùng với cả hệ thống chính trị của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, nhất là thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là các khu vực có nguy cơ cao như: Nhà máy, xí nghiệp, chợ truyền thống... Ngành Y tế phối hợp tập trung truy vết dịch tễ để nhanh chóng phát hiện, xác minh các trường hợp F0, F1, F2... Tập trung tầm soát những khu vực có nguy cơ cao. Các địa phương triển khai và kích hoạt sớm các khu cách ly dự phòng. Các cơ sở điều trị nâng cao hiệu quả điều trị đối với các trường hợp dương tính. Bảo đảm nhu yếu phẩm cho Nhân dân, nhất là tại các khu phong tỏa. Tiếp tục cho dừng hoạt động Càng cá Cà Ná. Ngoài ra, các địa phương cần khẩn trương hoàn thành việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ để thực hiện chi trả chính sách cho các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg theo đúng kế hoạch để bảo đảm an sinh xã hội trong tình hình khó khăn dịch COVID-19 hiện nay.