Truyền thông Indonesia: Đội tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022

Theo truyền thông Indonesia, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội làm nên điều bất ngờ tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Vòng loại thứ ba chỉ có một đại diện duy nhất của Đông Nam Á là Việt Nam góp mặt. Đây là một thành công lớn với bóng đá Việt Nam, họ xứng đáng với chiến tích này vì đã nỗ lực hết mình.

Vòng loại cuối cùng sẽ cực kỳ khó khăn vì ở bảng B của Việt Nam thì có tới 4 đội bóng đã từng góp mặt ở World Cup.

Vòng loại cuối cùng sẽ cực kỳ khó khăn vì ở bảng B của Việt Nam thì có tới 4 đội bóng đã từng góp mặt ở World Cup. Ảnh: TTXVN

Ba đại diện hàng đầu là Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia luôn là 'khách quen' của World Cup, bao gồm cả việc xuất hiện tại World Cup 2018 tại Nga. Trong khi dó, Trung Quốc cũng từng có mặt tại World Cup 2002 trên đất Nhật - Hàn.

Khó khăn không phải là điều Việt Nam nghĩ đến. Trong những năm qua, sở thích của họ là làm những điều không tưởng. Và tất cả đều sẽ cổ vũ cho họ để tiếp tục tạo thêm một cơn địa chấn nữa", trang Tribunnews (Indonesia) viết.

Về tình hình nhân sự của tuyển Việt Nam, quá trình hồi phục chấn thương của Hùng Dũng lâu hơn dự kiến.

Hiện tại, Hùng Dũng đang phải điều trị chấn thương tại Trung tâm PVF. Theo kế hoạch, Hùng Dũng sẽ phải tập vật lý trị liệu tại đây cho tới hết năm 2021. Trong thời gian này, Hùng Dũng sẽ không thi đấu để tránh tái phát chấn thương. Hùng Dũng sẽ bỏ lỡ ít nhất 6 trận đấu trong năm 2021 của đội tuyển Việt Nam.

Nếu Hùng Dũng hồi phục sớm thì anh vẫn có thể góp mặt ở 4 trận cuối cùng của đội tuyển Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo đối đầu Australia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản vào tháng các tháng 1, 2, 3 của năm 2022.

Theo TTXVN/Báo Tin tức