Tuyển Việt Nam viết nên trang sử mới tại vòng loại World Cup 2022

Dù không thể có điểm trước UAE trong trận đấu cuối cùng ở bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á và mất vị trí nhất bảng nhưng tuyển Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp với vị trí là 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Để thua UAE 2 - 3, nhưng với việc đội tuyển Australia đánh bại Jordan ở bảng B trong trận đấu diễn ra cùng giờ (Jordan vẫn nhì bảng với 8 điểm), đội tuyển Việt Nam đã giành tấm vé đi tiếp với tư cách là những đội nhì bảng tốt nhất. Trước đó, Việt Nam đã chắc chắn hơn thành tích của 2 đội nhì bảng khác là Tajikistan (bảng F) và Lebanon (bảng H).

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trước UAE. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN tại UAE

Theo quy định, khi đem thành tích các đội nhì bảng ra so sánh với nhau, kết quả của họ với đội cuối bảng sẽ bị bỏ đi (do bảng H chỉ còn có 4 đội vì CHDCND Triều Tiên rút lui). Như vậy, kết quả giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ không được tính (tương đương 6 điểm, 7 bàn thắng và 1 bàn thua). Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo còn lại 11 điểm.

Tiến Linh một lần nữa sút tung lưới UAE. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN tại UAE

Kết quả này đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá thế giới.

Chiến thắng của Australia đã giúp Việt Nam giành vé đi tiếp. Ảnh: AFC

Trở lại với trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE, HLV Park Hang-seo đã không có nhiều thay đổi trong đội hình ra quân. Hàng phòng ngự vẫn là thủ môn Tấn Trường cùng bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh. Trọng Hoàng và Văn Hậu nhận trọng trách ở hai biên.

Quang Hải trở lại vị trí trung tâm với Xuân Trường cùng cặp "song Đức" tạo nên bộ tứ tiền vệ. Trên hàng công, HLV Park Hang-seo chỉ sử dụng duy nhất Tiến Linh ở vị trí tiền đạo cắm.

Tấn Trường đã có đấu vất vả trước UAE. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN tại UAE

30 phút đầu hiệp 1, tuyển Việt Nam đã chủ động chơi chậm chắc bên phía sân nhà để hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà UAE. Tuy nhiên, ngay sau giờ nghỉ làm mát “Cooling break” giữa hiệp, UAE đã có được liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 32 và 39 để tạm dẫn trước 2 - 0 trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi nhân sự khi Đức Huy, Công Phượng vào sân thay Xuân Trường và Văn Đức. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chưa thể xoay chuyển được thế trận, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 51.

HLV Park Hang-seo ngồi trên ghế khu vực khán giả theo dõi các học trò thi đấu. Ảnh: Hoàng Linh/ PV TTXVN tại UAE

Những phút còn lại của trận đấu, những nỗ lực của các cầu thủ tuyển Việt Nam đã đưọc đền đáp khi Tiến Linh sút tung lưới UAE ở phút 85.

Đúng vào phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, cầu thủ vào thay người Minh Vương đã sút tung lưới UAE, rút ngắn tỷ số xuống cho tuyển Việt Nam.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3 - 2 nghiêng về UAE và vươn lên dẫn đầu bảng G với 18 điểm.

Trong khi đó, đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á.

Đội hình xuất phát của 2 đội. Ảnh: AFC
Theo TTXVN/Báo Tin tức