Phước Thành tăng cường công tác phòng dịch COVID-19

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Thực hiện Công điện của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, xã miền núi Phước Thành (Bác Ái) đã kích hoạt và duy trì hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng phòng dịch.

Ngay sau khi có Công điện của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, xã Phước Thành đã kích hoạt và duy trì hoạt động của 6 Tổ giám sát cộng đồng phòng dịch COVID- 19, mỗi tổ có 3 thành viên. Các thành viên trong Tổ giám sát cộng đồng ngoài việc phân công trực tại các chốt kiểm soát dịch cố định, còn tích cực đến tận nhà người dân tuyên tuyền các biện pháp phòng dịch. Anh Chamaléa Huy ở thôn Ma Rớ chia sẻ: Tôi đến trụ sở UBND xã liên hệ công việc, được Tổ giám sát cộng đồng hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và ghi tờ khai y tế.

Các thành viên Tổ giám sát cộng đồng xã Phước Thành đo thân nhiệt cho người dân khi đến UBND xã liên hệ công việc.

Là xã giáp ranh với xã Cam Thịnh Tây (Khánh Hòa) và có Quốc lộ 27B ngang qua, do đó công tác phòng dịch COVID-19 được UBND xã Phước Thành triển khai quyết liệt. Các Tổ giám sát cộng đồng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng dịch, nhất là tại những khu vực người dân sinh sống và làm rẫy giáp ranh với xã Cam Thịnh Tây và tại các quán ăn, chợ lưu động dọc Quốc lộ 27B trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, xã tuyên truyền, vận động những người dân đi, đến từ vùng dịch khi đến địa phương phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc. Đồng thời, vận động người dân chấp hành nghiêm túc “5k” theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Công điện của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Anh Chamaléa Lượm, thành viên Tổ giám sát cộng đồng xã Phước Thành, cho biết: Thời gian qua anh em trong tổ tích cực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Đối với những trường hợp đi làm ăn, đi công tác hay khám chữa bệnh ở vùng dịch về được tổ vận động đến Trạm Y tế xã khai báo y tế và thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác nhằm đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Từ sự tích cực, chủ động trong công tác phòng dịch COVID- 19, xã miền núi Phước Thành đã góp phần chung tay cùng cả tỉnh ngăn chặn dịch COVID-19, ổn định cuộc sống và sản xuất của người dân.