UBND tỉnh họp về đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021

Ngày 14-5, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phan Tấn Cảnh, Lê Huyền dự họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021. Theo đó, từ đầu năm đến nay công tác giải ngân có những chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải ngân cao hơn với cùng kỳ, tổng vốn ngân sách giao cho tỉnh theo kế hoạch năm 2021 là 1.757,426 tỷ đồng. Trong đó, vốn trong nước 1.163,040 tỷ đồng, vốn nước ngoài 594,386 tỷ đồng. Để tạo điều kiện cho các địa phương, đơn vị chủ động triển khai thực hiện sớm việc giải ngân các nguồn vốn, UBND tỉnh đã giao vốn năm 2021 từ đầu năm cho các chủ đầu tư. Tính đến hết tháng 4, tổng vốn giải ngân kế hoạch năm là 249,698 tỷ đồng, đạt 17,88%. Trong đó, vốn trong nước giải ngân 196,646 tỷ đồng, đạt 24,5%; vốn nước ngoài giải ngân 53,052 tỷ đồng, đạt 8,9% kế hoạch.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu thảo luận, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc cần được kịp thời tháo gỡ trong triển khai dự án trọng điểm; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cũng như lộ trình thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công từ nay đến cuối năm.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đơn vị thực hiện tốt công tác giải ngân trong thời gian vừa qua và nhấn mạnh các sở, ban, ngành, địa phương và các chủ đầu tư cần xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị cần triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân ngay từ đầu năm; gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân, các chủ đầu tư định kỳ hàng tháng báo cáo cụ thể kết quả giải ngân từng dự án; đẩy nhanh công tác nghiệm thu, quyết toán, không để dồn vào cuối năm, siết chặt kỷ luật đối với những đơn vị không hoàn thành; đẩy mạnh giải ngân đi đôi với đảm bảo chất lượng công trình; kiên quyết không để chậm những việc thuộc thẩm quyền được giao, cố gắng hoàn thành với quyết tâm cao nhất; đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật về đấu thầu.