Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 14-5, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 7) và các ứng cử viên HĐND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Mỹ Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri phường Mỹ Hải nhất trí cao với các chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri phường Mỹ Hải cũng đóng góp nhiều ý kiến, mong các ứng cử viên nếu trung cử sẽ thực hiện đúng lời hứa trước cử tri; mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường giao thông trên địa bàn phường; sớm có giải pháp giải quyết các dự án quy hoạch treo đã nhiều năm không thực hiện; quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ đất ở cho người dân.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 7) và các ứng cử viên đại biểu HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tiếp xúc cử tri tại phường Mỹ Hải. Ảnh: T.Mạnh

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến tâm huyết của cử tri phường Mỹ Hải. Đồng thời, bay tỏ quyết tâm cùng với các ứng cử viên nếu trúng sẽ chủ động đề xuất, kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết những vấn đề cử tri gửi gắm, nỗ lực dồn hết sức làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng niềm tin, kỳ vọng của cử tri.

* Cùng ngày, đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 3) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Bắc Sơn (Thuận Bắc).

Các ứng viên HĐND tỉnh huyện tiếp xúc, vận động cử tri tại xã Bắc Sơn. Ảnh: M.Khai

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện, cử tri xã nhà đánh giá cao quyết tâm của các ứng cử viên trong từng chương trình hành động. Các cử tri cũng gửi gắm đến các ứng cử viên nếu được tín nhiệm các vấn đề như: Triển khai, xây dựng nhiều dự án, mô hình giúp phát triển kinh tế địa phương; quan tâm đầu tư xây dựng sân bóng để thanh niên, bà con xã có sân chơi, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao; mở rộng, tu sửa các con đập, kênh mương nội đồng để thuận lợi cho việc sản xuất người dân; mong muốn các ứng cử viên quyết tâm thực hiện các chương trình, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương…

* Ngày 14-5, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Bình (Bác Ái).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 2) cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Bác Ái tiếp xúc cử tri xã Phước Bình. Ảnh: K.Hân

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND hai cấp, cử tri xã Phước Bình đánh giá cao năng lực công tác và chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND cần thực hiện đúng theo chương trình hành động đã đề ra. Luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những vấn đề bức xúc của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời, hiệu quả với HĐND các cấp, các ngành chức năng, xứng đáng với niềm tin mà cử tri đã gửi gắm vào các ứng cử viên sau khi trúng cử; quan tâm công tác xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, bảo đảm chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn huyện.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh hai cấp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kiến nghị của cử tri xã nhà. Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu chọn làm đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bác Ái sẽ tăng cường mối quan hệ mật thiết với Nhân dân, quan tâm nhiều đến các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo đời sống của người dân trên địa bàn nơi mình ứng cử, góp phần xây dựng huyện Bác Ái ngày càng phát triển. Đồng thời nỗ lực thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, cống hiến hết mình đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

* Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Trung và Phước Chính (Bác Ái).

* Ngày 14- 5, Đại tá Nguyễn Thế Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021- 2026 (đơn vị bầu cử số 12) và các ứng cử đại biểu HĐND huyện Thuận Nam tiếp xúc cử tri 2 xã Phước Diêm và Cà Ná.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021- 2026 (đơn vị bầu cử số 12) tiếp xúc cử tri xã Cà Ná (Thuận Nam). Ảnh: N.Diệp

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu HĐND. Do đó, nếu nhận được lá phiếu tín nhiệm của cử tri, các ứng cử viên sẽ tập trung thu thập và phản ánh trung thực các ý kiến của cử tri đến các cấp thẩm quyền, đơn vị liên quan xem xét giải quyết; tham gia thảo luận, chất vấn và giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối, cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà nói chung và địa bàn 2 xã nói chung; vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Theo dõi tình hình đời sống, tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn ứng cử để đề xuất các giải pháp phù hợp…

Thống nhất cao với các nội dung mà các ứng cử viên đã đề ra, cử tri 2 xã mong muốn, sau khi trúng cử, những người ứng cử sẽ thực hiện tốt các nội dung mình đã đề ra trong chương trình hành động; ngoài các kỳ tiếp xúc theo luật định, các đại biểu sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa đi cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân và tình hình thực tiễn địa phương để có kiến nghị và hướng giải quyết phù hợp; tiếp tục rèn đức, luyện tài, không ngừng nâng cao trình độ kiến thức; kịp thời cập nhật các chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng và Nhà nước…để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

*  Ngày 14-5, đồng chí Nguyễn Tiến Đức, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) và các ứng cử đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn).

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: T.Xuân

Trình bày chương trình hành động, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND, các ứng cử viên cam kết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, bám sát thực tiễn để thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri tới các cấp, cơ quan chức năng… Cử tri bày tỏ tin tưởng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần để tỉnh nhà ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Tiến Đức, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) và các ứng cử đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Quảng Sơn (Ninh Sơn).