Phòng Kế toán nhà nước, thuộc Kho bạc nhà nước tỉnh: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Với chức năng, nhiệm vụ là phòng “trung tâm” trong xử lý giải quyết các công việc của Kho bạc cũng như giao dịch với khách hàng, nhiều năm qua, Phòng Kế toán nhà nước (KTNN), thuộc Kho bạc nhà nước tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể là đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả các giải pháp, biện pháp trong công tác tổ chức, trao đổi, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng nộp thuế hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách. Kết quả thu ngân sách nhà nước hằng năm đều đạt và vượt dự toán được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, Phòng còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương và đơn vị sử dụng ngân sách triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực để góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách, đảm bảo quản lý chặt chẽ, đúng chế độ.

Đối với công tác lập báo cáo tài chính nhà nước là nội dung nghiệp vụ mới, phức tạp với rất nhiều khó khăn vướng mắc, thời gian triển khai gấp, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, đến nay đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phòng luôn quan tâm đến nhiệm vụ quản lý tiền, tài sản nhà nước giao cho Kho bạc nhà nước quản lý; tham mưu, chỉ đạo sát sao, thông qua nhiều biện pháp quản lý hiệu quả. Công chức kiểm ngân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, phát huy tính trung thực của người cán bộ Kho bạc trong việc trả lại tiền thừa cho khách hàng với nhiều món, hàng chục triệu đồng/năm. Trong quá trình thu tiền kiểm ngân không để tiền giả lọt vào kho quỹ.

Cán bộ, công chức Phòng Kế toán nhà nước, thuộc Kho bạc nhà nước tỉnh
luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, Phòng KTNN còn hoàn thành xuất sắc công tác kế toán, thanh toán, công tác thông tin báo cáo định kỳ, đột xuất. Tham gia xây dựng, triển khai và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, đã góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Kết quả lấy ý kiến thăm dò khách hàng cuối mỗi năm về thái độ phục vụ cũng như chất lượng giải quyết công việc của đội ngũ công chức Phòng KTNN tỷ lệ phiếu hài lòng và rất hài lòng tăng dần qua các năm. Trong 5 năm, đơn vị có 29 sáng kiến của 44 công chức được Hội đồng Sáng kiến cấp cơ sở công nhận, áp dụng hiệu quả thiết thực vào công tác chuyên môn, công tác quản lý. Một số sáng kiến tiêu biểu như “Xây dựng “phần mềm quản lý mẫu dấu và chữ ký, hồ sơ mở tài khoản”; “Ứng dụng chương trình Excel trong công tác lấy số liệu báo cáo định kỳ theo Công văn số 3140/KBNN-VP đảm bảo nhanh chóng, chính xác”; “Giải pháp chi trả tiền hỗ trợ cho ngư dân kịp thời, nhanh chóng, chính xác và bảo mật”... Đặc biệt, có 2 cá nhân tham gia nghiên cứu, bảo vệ thành công đề tài khoa học cấp ngành năm 2018 “Phần mềm tin học kiểm soát chi cho cá nhân của đơn vị sử dụng ngân sách qua Kho bạc nhà nước Ninh Thuận” được ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Phòng KTNN luôn được Kho bạc nhà nước tỉnh biểu dương, khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng năm 2020 được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện nhiệm vụ thu, nộp ngân sách trên địa bàn tỉnh.