Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình với công việc

Hơn 5 năm làm Bí thư Chi đoàn thôn Châu Đắc, xã Phước Đại (Bác Ái), không chỉ nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình, chị Pi Năng Thị Chém còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình với công việc. Dưới sự dẫn dắt của chị, Chi đoàn thôn Châu Đắc đã có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả giúp đoàn viên phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2016, chị Pi Năng Thị Chém được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Châu Đắc. Từ khi trở thành “thủ lĩnh” thanh niên của thôn, chị luôn trăn trở tìm cách duy trì hoạt động Đoàn, tranh thủ tới nhà thăm hỏi, hướng dẫn thanh niên khởi nghiệp. Với suy nghĩ bản thân không gương mẫu đi đầu thì không thể vận động thanh niên trong thôn gắn bó với phong trào đoàn cũng như các hoạt động do địa phương phát động, nên năm 2017, chị Chém vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để chăn nuôi bò. Nhờ chịu khó làm ăn, từ 2 con bò ban đầu đến nay đàn bò của gia đình chị đã phát triển được 7 con. Mô hình chăn nuôi bò của chị đã trở thành điểm sáng để các thanh niên thôn đến tham quan và học tập làm theo.

Chị Pi Năng Thị Chém chăm sóc đàn bò của gia đình.

Gia đình chị Katơr Thị Nga thuộc diện khó khăn, vừa qua được chị Chém giới thiệu Tổng đội Thanh niên chọn hỗ trợ 100 con gà giống để triển khai mô hình nuôi gà thả vườn. Hiện đã làm xong chuồng trại, vài bữa nữa gà sẽ được đưa về nuôi. Hy vọng mô hình mới này sẽ giúp kinh tế gia đình chị ngày càng phát triển đi lên. Để thúc đẩy phong trào Đoàn ở thôn ngày càng phát triển, chị Chém chú trọng công tác phát triển đoàn viên. Đến nay, Chi đoàn thôn có 15 đoàn viên tham gia. Hằng tháng, Chi đoàn đều tổ chức sinh hoạt để triển khai các hoạt động cho đoàn viên tham gia tùy vào tình hình thực tế của địa phương.

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, chị Chém cùng các đoàn viên trong thôn, Huyện đoàn và Tỉnh đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn người dân khai báo y tế trên phần mềm NCOVI tại trung tâm huyện và chợ Phước Đại. Những hoạt động của Chi đoàn đã góp phần giúp bà con địa phương nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch.

Anh Cao Máu Rảm, Phó Bí thư Xã đoàn Phước Đại, cho biết: Đồng chí Pi Năng Thị Chém là đoàn viên gương mẫu trong thực hiện các phong trào thanh niên ở địa phương. Thời gian qua, Xã đoàn đề ra các hoạt động giúp thanh niên phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, đồng chí Chém thực hiện rất tốt, góp phần thúc đẩy phong trào thanh niên ở địa phương phát triển sôi nổi. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khởi nghiệp, chị Pi Năng Thị Chém trở thành tấm gương tiêu biểu trong việc tập hợp thanh niên, góp phần đưa hoạt động Đoàn của thôn Châu Đắc ngày càng phát triển.