Thượng úy Nguyễn Ngọc Sơn: Cán bộ trẻ hết lòng vì công việc

Là một cán bộ trẻ tốt nghiệp Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự năm 2017 về công tác tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Ninh Hải, với sự năng nổ, nhiệt tình, dám nghĩ, dám làm, Thượng úy Nguyễn Ngọc Sơn, Trợ lý Quân khí Ban CHQS huyện Ninh Hải (ảnh) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là người cán bộ ngành quân khí, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vũ khí là mồ hôi, nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý”, đồng chí Sơn luôn chủ động nghiên cứu nắm chắc từng chủng loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) có trong biên chế để quản lý, thường xuyên bảo quản, bảo dưỡng. Là người có tính ham học hỏi, miệt mài nghiên cứu những cách làm hay, phát huy vốn kiến thức tích lũy được trên ghế nhà trường, nhưng đồng chí Sơn cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần xây dựng đơn vị và một trong những sáng kiến được Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao là sáng kiến bệ run lắc tự động bắn huấn luyện dân quân biển.

Không chỉ hoàn thành tốt chức trách được giao, trên cương vị là một Bí thư Chi đoàn, đồng chí luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh và Huyện đoàn Ninh Hải tổ chức, phát động như: Giao lưu thể thao, các hội thi văn hóa, văn nghệ, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Về nguồn”, xây dựng nông thôn mới... Xác định trách nhiệm nặng nề của người cán bộ Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn thường xuyên xây dựng triển khai thực hiện các phong trào, kế hoạch, các chương trình hoạt động gắn với học tập Nghị quyết của Đoàn Thanh niên quân đội. Bên cạnh đó, đồng chí còn xây dựng nhiều chương trình hành động, thanh niên quân đội xung kích trên mọi mặt trận gắn với thực tế ở đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Thiếu tá Trần Văn Thương, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Ninh Hải cho biết: Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn là một cán bộ trẻ luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn xung kích đi đầu trong mọi công việc, đặc biệt là các hoạt động bề nổi, đồng chí xứng đáng là tấm gương trẻ tiêu biểu cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị noi theo.

Với những nỗ lực, cố gắng phấn đấu không ngừng, năm 2020, Thượng úy Nguyễn Ngọc Sơn đã được Đảng ủy - Ban Chỉ huy đơn vị bình xét đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được Bộ CHQS tỉnh khen tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2020.