Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XI-năm 2021-cúp Biwase:

Chặng đua thứ 6, Tp.Nha Trang (Khánh Hòa)-Tp. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận): Tay đua Nguyễn Thị Thật, đội An Giang về nhất

Ngày 24-3, Giải Đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XI-năm 2021-cúp Biwase tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 6, lộ trình từ Tp.Nha Trang (Khánh Hòa) đến Tp. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận). Sau hơn 3 giờ tranh tài, các tay đua đã cán đích an toàn tại đường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), trước sự cổ vũ đông đảo, nhiệt tình của người dân địa phương.

Chặng đua thứ 6 có lộ trình dài 131km, với 100 vận động viên đến từ 10 đội đua đã chinh phục thành công đèo Cù Hin và đèo Vĩnh Hy để hoàn thành chặng đua, về đích an toàn. Đây được xem là chặng đua ven biển đẹp nhất giải và cũng có nhiều thử thách đối với các tay đua. Với sự giúp sức của đồng đội, tay đua mang áo số 52, Nguyễn Thị Thật đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã cán đích đầu tiên; tiếp đó là tay đua mang áo số 23, Phan Thị Thúy Liên, đội đua Vinama TP. Hồ Chí Minh và Nguyễn Thị Thu Mai, mang áo số 54, đội đua An Giang. Ban tổ chức đã tổ chức trao giải cho các tay đua và đội đua đã hoàn thành xuất sắc chặng 6.

Các tay đua tranh tài về đích. Ảnh: Văn Miên

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ông Ngô Văn Lai,
Trưởng Ban tổ chức giải trao giải cho các tay đua giành chiến thắng ở chặng đua thứ 6.

Sau 6 chặng đua, tay đua Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ) đã giành được chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất; tay đua có những cú nước rút tốt nhất Nguyễn Thị Thật, đội An Giang mặc áo xanh và áo vàng đã thuộc về tay đua Nguyễn Thị Thu Mai, đội An Giang. Ngày mai, 25-3, các tay đua tiếp tục chinh phục chặng 7, từ Tp.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến Khu du lịch Mũi Né (Bình Thuận).

Được biết, giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XI- năm 2021-cúp Biwase được diễn ra từ ngày 19-3 đến ngày 28-3. Giải xuất phát từ Tp.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi qua các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc tại Tp. Thủ Dầu Một, qua 10 chặng đua, với tổng cự ly 1.051 km.