Thường trực tỉnh ủy làm việc với xã Quảng Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và công tác chuẩn bị bầu cử

Ngày 26-4, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quảng Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay và công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện ủy Ninh Sơn.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với xã Quảng Sơn.

Từ đầu năm đến nay, thực hiện nhiệm vụ kinh tế, Quảng Sơn chủ yếu tập trung thu hoạch mùa vụ của 2 loại cây trồng mía và khoai mì; gieo trồng 260 ha lúa, bắp, rau, đậu trên các vùng đất chủ động nước và thu ngân sách đạt tỷ lệ 32% chỉ tiêu cả năm. Về công tác xây dựng Đảng, toàn Đảng bộ đã kết nạp 2 đảng viên mới và ra nhiều nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo phát triển địa phương. Về công tác chuẩn bị bầu cử, Đảng ủy đã thành lập Ban chỉ đạo và phân công cụ thể các thành viên, hiện nay danh sách 9.085 cử tri của 10 đơn vị bầu cử đã được niêm yết tại các thôn, xã và danh sách ứng cử viên theo từng đơn vị bầu cử Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016 đã được công bố. Công tác tuyên truyền, bảo vệ và cơ sở vật chất cho công tác bầu cử đã được triển khai chặt chẽ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương Đảng ủy xã Quảng Sơn đã lãnh đạo hiệu quả phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, đặc biệt là xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân. Đồng chí chỉ đạo Đảng bộ xã Quảng Sơn cần khai thác lợi thế để phát triển kinh tế, tạo vùng nguyên liệu phục vụ chế biến bền vững, phát triển các dịch vụ phục vụ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, chú ý đào tạo nghề cho lao động nông thôn để giải quyết việc làm. Trong công tác xây dựng Đảng, cần tập trung phát triển đảng viên mới ở khu dân cư, phấn đấu xóa tình trạng “trắng” ở các thôn, làm tốt công tác đánh giá và đào tạo cán bộ chuyên ngành, nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ. Về bầu cử, đồng chí lưu ý Quảng Sơn tập trung giải quyết các vụ cộm, các vấn đề bức xúc của cử tri, tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử, vận động nhân dân đi bầu đông, đủ. Đối với các kiến nghị của Quảng Sơn, đồng chí ghi nhận và sẽ chỉ đạo các ngành chức năng nghiên cứu, giải quyết.