Hội kiến trúc sư Ninh Thuận:

Kỷ niệm ngày kiến trúc Việt Nam

(NTO) Ngày 26-4, tại Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chử, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày kiến trúc Việt Nam (27/4/1948-27/4/2011) và Hội thảo khoa học với chủ đề: “ Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm: Thành phố xanh, thực trạng, thách thức và giải pháp”. đ/c Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 40 KTS các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Thuận, Khánh Hòa đã đến dự.

Năm nay, lần đầu tiên Ngày Kiến trúc Việt Nam được tổ chức kỷ niệm trên phạm vi cả nước. Đây là sự kiện văn hóa – chính trị rất có ý nghĩa, không chỉ đối với giới KTS mà với cả toàn xã hội. Ngày 27/4/1948, tại chiến khu Việt Bắc, Hội nghị các KTS đi theo kháng chiến đã quyết định thành lập Đoàn KTS Việt Nam, tiền thân của Hội KTS Việt Nam hiện nay. Trong dịp này, Bác Hồ đã gửi thư chúc mừng Hội nghị. Điều này có thể thấy tư tưởng, chỉ đạo xuyên suốt của Bác cũng như tầm quan trọng của kiến trúc trong sự phát triển đất nước.

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu được nghe các tham luận nhìn từ nhiều góc độ khác nhau của các KTS, nhà quản lý, nhà đầu tư cho định hướng xây dựng Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trở thành một đô thị xanh. Hội KTS tỉnh cũng đã phát động cuộc thi “Thiết kế mẫu nhà ở cho đồng bào dân tộc Ra glai và đồng bào Chăm”.

Đ/c Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng, và mong rằng Hội KTS tỉnh tiếp tục xây dựng môi trường làm việc mới, đẩy nhanh công tác đào tạo, làm tốt công tác tư vấn, phản biện xã hội, nâng cao nhận thức toàn xã hội về kiến trúc; Hội tiếp tục xây dựng tổ chức vững mạnh, vận động hội viên tham gia vào những vấn đề quan trọng, có ý nghĩa với xã hội.