Chị Nguyễn Thị Kim Oanh - Nhiệt tình với công tác địa phương

(NTO) Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, 47 tuổi thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc là chi hội trưởng phụ nữ và là cộng tác viên dân số nhiệt tình, năng nổ.

Chi hội Phụ nữ thôn Láng Me có 214 hội viên và 212 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Cùng đi với chị Oanh đến thăm gia đình một số hội viên phụ nữ, tôi mới biết chị gần gũi và quan tâm hội viên đến mức thân thiết như người nhà. Chị ân cần chia sẻ những kinh nghiệm làm vợ, làm mẹ, chị khuyên các cặp vợ chồng trẻ nên thực hiện kế hoạch hóa gia đình để chăm sóc con cái chu đáo, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.

Đối với những trường hợp bạo lực gia đình, chị chuẩn bị tâm lý lắng nghe và mềm mỏng khuyên giải. Vì vậy, hầu như trường hợp bạo lực gia đình nào cũng được chị giải quyết ổn thỏa đem lại bình đẳng giới cho chị em phụ nữ. Hiện nay chi hội phụ nữ thôn Láng Me có: 1 tổ phụ nữ không sinh con thứ 3; 1 câu lạc bộ phụ nữ (5 không, 3 sạch); 1 tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm gắn với bình đẳng giới; 2 tổ phụ nữ vay vốn; 1 tổ phụ nữ sinh hoạt theo khu dân cư. Chị đã phát động phong trào thi đua: “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn liền với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với sự tham gia của 185 hội viên.

Nhằm tạo việc làm cho hội viên, chị Oanh cử 30 chị em tham dự lớp học nấu ăn do Trung tâm Dạy nghề tỉnh tổ chức. Nhờ có chứng chỉ nghề nên một số chị em đã tìm được việc làm với mức lương ổn định. Chị còn gửi 10 hội viên tham gia lớp học trồng nấm tại Chi hội Phụ nữ thôn Bỉnh Nghĩa. Chị Oanh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, ban quản lý thôn tuyên truyền vận động các nguồn quỹ như quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo, quỹ Bão lụt…

Chi hội tặng quà cho thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự với số tiền là 600.000 đồng. Ngoài ra, chị rất năng nổ tham gia công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Chị nắm chắc từng đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ chưa thực hiện biện pháp tránh thai để vận động, tuyên truyền với phương châm: “mưa dầm thấm lâu”. Nhờ vậy hằng năm công tác kế hoạch hóa gia đình đều đạt chỉ tiêu.

Với kết quả đó từ năm 2006 đến nay, chị Nguyễn Thị Kim Oanh luôn được các cấp chính quyền, Hội phụ nữ tặng giấy khen. Năm 2010, chị nhận được giấy khen của Hội Phụ nữ huyện Thuận Bắc và Sở Y tế vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.