Kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam

Năm 2011 là năm đầu tiên Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4) được tổ chức trong phạm vi cả nước

Sáng 23-4, tại Cung Văn hóa hữu nghị (Hà Nội) diễn ra lễ kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 và lễ trao giải thưởng kiến trúc Quốc gia 2010. Tới dự lễ kỷ niệm có ông Đinh Thế Huynh- Ủy viên Bộ Chính trị- Bí thư Trung ương Đảng- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, năm nay, lần đầu tiên Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 được tổ chức kỷ niệm trên phạm vi cả nước. Đây là một sự kiện văn hóa – chính trị rất có ý nghĩa, không chỉ đối với giới kiến trúc sư (KTS) mà với cả toàn xã hội.

Ngày 27/4/1948, tại chiến khu Việt Bắc, Hội nghị các KTS đi theo kháng chiến đã quyết định thành lập Đoàn Kiến trúc sư Việt Nam, tiền thân của Hội Kiến trúc sư Việt Nam hiện nay.

Những tác giả được vinh danh trong Giải thưởng kiến trúc Quốc gia 2010

Trong dịp này, Bác Hồ đã gửi thư chúc mừng Hội nghị. Điều này có thể thấy tư tuởng, chỉ đạo xuyên suốt của Bác cũng như tầm quan trọng kiến trúc sư trong sự phát triển của toàn dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh đề cập và thể hiện sự quan tâm tới tiêu chí và định hướng của kiến trúc Việt Nam trong tương lai với nhiều bối cảnh không thuận lợi về khí hậu và thời tiết, những yêu cầu kiến trúc ứng phó thiên tai. Đó không chỉ là vấn đề của giới KTS Việt Nam mà là vấn đề của toàn xã hội, toàn cầu….

Sau lễ kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam là lễ trao giải thưởng Kiến trúc Quốc gia năm 2010. Đây là Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia lần thứ 9. Có 44 công trình, tác phẩm thuộc các chuyên ngành đã nhận giải thưởng, trong đó có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 21 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Theo  Web Đài TNVN