Tết vắng nhà của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh

Tết với người Việt là dịp để người người, nhà nhà quây quần, đoàn tụ với gia đình, người thân, bạn bè và làng xóm. Thế nhưng, tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, dịch COVID-19 bùng phát trở lại, nhiều người phải đón Tết xa nhà; trong số đó có các cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh.

Trung uý Đặng Văn Ất, trợ lý quân khí, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thuận Nam là một trong số đó. Anh quê ở Nghệ An, công tác xa nhà, niềm mong mỏi lớn nhất của anh là được đơn vị tạo điều kiện nghỉ phép vào dịp Tết để đoàn tụ với gia đình. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, anh lên kế hoạch xin nghỉ phép, đặt vé xe, háo hức chờ đợi ngày về quê. Thế nhưng, vào cuối tháng 1, khi dịch COVID-19 có dấu hiệu lây lan ở nhiều tỉnh, thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt đến các đơn vị trong toàn lực lượng duy trì 100% quân số nhằm đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó có cả nhiệm vụ phòng, chống dịch, anh Ất đành lỡ hẹn với gia đình. Anh cho biết: Nhiệm vụ đột xuất không được về quê ăn Tết tôi hơi buồn, nhưng không vì thế mà để ảnh hưởng đến công việc. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên, trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, là người lính, tôi sẵn sàng nhận bất cứ mọi sự phân công trách nhiệm từ cấp trên để cùng với toàn lực lượng vũ trang đảm bảo nhân lực hỗ trợ chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong tình huống cấp bách.

Trung úy Trần Ngọc Quang, Bộ đội Biên phòng tỉnh (ảnh bìa trái) thực hiện nhiệm vụ tuần tra tuyến biên giới thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung úy Trần Ngọc Quang, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, cho biết: Cuối tháng 12-2020, tôi nhận nhiệm vụ lên đường tăng cường lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, An Giang). Trước khi đi, tôi xác định đây là năm đầu tiên anh đón Tết xa quê để thực hiện nhiệm vụ. Biết rằng khi Xuân về, ở quê nhà, bố mẹ, vợ con cùng người thân đều trông ngóng, nhưng vì nhiệm vụ chung, Tết này với tôi “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”. Thực hiện nhiệm vụ ở biên giới Việt Nam - Campuchia, việc ăn ở, sinh hoạt trong các lán trại còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi sẽ nỗ lực vượt qua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có thể nói tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là một cái Tết đặc biệt đối với nhiều người. Riêng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ngoài nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, họ còn có thêm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tết này, có hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh vắng nhà để mang Xuân bình yên tới cho mọi nhà.