Các chợ nông thôn đa dạng hàng hóa phục vụ Tết

Cùng với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, thời điểm này, các tiểu thương ở các chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh cũng đang tập trung chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú phục vụ mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm, nhiều tiểu thương kinh doanh tại các chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh đã nhập về đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, với nhiều mẫu mã mới lạ, bắt mắt, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết. Với lợi thế nằm ở khu vực tập trung dân cư đông đúc chợ Phú Quý, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) có sức mua sắm cao hơn các chợ nông thôn khác, nhất là vào dịp Tết. Theo chị Hồ Thị Mười, chủ cơ sở kinh doanh tại chợ Phú Quý để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, cửa hàng đã lên kế hoạch nhập hàng với số lượng tăng thêm 20-30% so với ngày thường. Trong đó, các mặt hàng chính chủ yếu là các loại bánh, kẹo, mứt, các loại trà, nước ngọt… Chị Mười cho biết: So với năm trước, hàng hóa năm nay không những phong phú về chủng loại mà còn có sự đổi mới về hình thức, bao bì, đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Giá cả các mặt hàng năm nay nói chung vẫn ổn định. Tính đến thời điểm này, sức mua cũng bắt đầu tăng dần khoảng 10% so với ngày thường và có khả năng tăng cao khi vào thời điểm cận Tết.

Người dân mua sắm các mặt hàng Tết tại chợ Phú Quý (Ninh Phước).

Không chỉ tiểu thương kinh doanh các mặt hàng bánh mứt, kẹo “vào vụ” mà nhiều tiểu thương chuyên cung cấp các mặt hàng thời trang như: Giày, dép, quần áo may…sẵn cũng đang bận rộn hàng hóa cuối năm. Chị Lê Thị Hằng, chủ cửa hàng quần áo Loan Dư chợ Phú Quý cho biết: Quần áo, giày dép dịp cuối năm bao giờ cũng đón người mua sớm nhất. Vì vậy, vào đầu tháng 12 tôi đã nhập một số lượng lớn quần áo để bán trong dịp Tết. Bởi những năm gần đây, tâm lý mua sắm của khách hàng có nhiều thay đổi, nên việc mua sắm đồ Tết tại chợ không ồ ạt vào những ngày cuối năm mà trái lại đông khách đều từ những ngày đầu tháng Chạp, nên sức mua các mặt hàng đã bắt đầu tăng lên đáng kể so với ngày thường. Đặc biệt, người tiêu dùng hiện nay cũng có chút thay đổi, không chú trọng nhiều đến số lượng mà chỉ quan tâm đến chất lượng, mẫu mã cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả các mặt hàng này cũng phải chăng.

Không khí mua sắm ở các chợ thuộc các huyện Thuận Nam, Ninh Hải…cũng sôi động không kém. Các mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh họat, giày, dép, quần áo…mang thương hiệu Việt thu hút khá đông người tiêu dùng lựa chọn và mua sắm. Chị Nguyễn Thị Vinh, xã Nhơn Hải (Ninh Hải) cho biết: Năm nay, các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ gia dụng bày bán ở chợ tương đối đa dạng, mẫu mã được cải tiến, chất lượng tốt, mang thương hiệu Việt nên được người dân nông thôn ưa chuộng, nhưng giá cả không cao so với những ngày thường. Nên khi mua sắm tôi rất yên tâm và hài lòng với chất lượng hàng hóa bày bán tại chợ, giá cả cũng phải chăng từ vài chục đến vài trăm ngàn, nên được người tiêu dùng lựa chọn.

Có thể nói, các quầy hàng kinh doanh phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân tại các chợ nông thôn đã khá đa dạng và phong phú. Với lượng hàng hóa được chuẩn bị chu đáo từ tiểu thương, dịp tết Nguyên đán Tân Sửu tới đây người dân sẽ không lo thiếu hàng, không lo giá tăng cao. Cùng với sự chuẩn bị của các hộ kinh doanh, các sở, ngành, chính quyền địa phương cũng như công tác tăng cường theo dõi, giám sát và thông báo kịp thời những hành vi mua bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng của Ban quản lý các chợ sẽ đảm bảo cho người dân hưởng một mùa xuân an toàn, đầm ấm.