Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với tỉnh ta

Ngày 5-1, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh ta. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo và quan hệ hợp tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục có sự hỗ trợ, tạo cầu nối thúc đẩy hợp tác đối với các nước về một số lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao
Đặng Minh Khôi.  Ảnh: H.Lâm

Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển hơn nữa trong công tác đối ngoại, góp phần xây dựng Ninh Thuận ngày càng phát triển.

Kết thúc buổi tiếp, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã làm việc với UBND tỉnh về triển vọng thúc đẩy hợp tác giữa Ninh Thuận và các địa phương của Liên bang Nga và triển khai dự án tích hợp Nhà máy điện khí LNG và Cảng biển tổng hợp Cà Ná. Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ Ngoại giao đối với tỉnh trong thời gian qua. Để thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa tỉnh với Liên bang Nga trong tương lai, đồng chí mong muốn Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam quan tâm giới thiệu đến các nhà đầu tư về dự án đang đầu tư tại địa phương, nhất là các lĩnh vực về nông nghiệp, du lịch, kinh doanh bất động sản, sản xuất công nghiệp chế biến và trao đổi thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy sản của tỉnh qua Liên ban Nga. Về thực hiện dự án tích hợp Nhà máy điện khí LNG và Cảng biển tổng hợp Cà Ná, đồng chí đề xuất Đoàn công tác Bộ Ngoại giao tăng cường thông tin về dự án và đẩy mạnh xúc tiến đầu tư đến các tập đoàn và doanh nghiệp của Liên bang Nga; tham mưu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành các thủ tục, pháp lý cần thiết để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và tạo cơ sở để triển khai các bước tiếp theo của dự án, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao công tác điều hành, chỉ đạo của tỉnh đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển vượt bậc trong vài năm trở lại đây. Đồng chí thông tin thêm về một số tập đoàn, công ty tại Liên bang Nga có tiềm lực kinh tế mạnh, đáng tin cậy là cơ sở để tỉnh nghiên cứu và xây dựng quá trình hợp tác lâu dài. Đồng thời, ghi nhận và kịp thời đề xuất của tỉnh đến Chính phủ cũng như các doanh nghiệp của Liên bang Nga quan tâm đến dự án tích hợp Nhà máy điện khí LNG và Cảng biển tổng hợp Cà Ná, để sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đến thăm Nhà máy điện mặt trời Trung Nam-Thuận Nam 450 MW tại xã Phước Minh (Thuận Nam). Ảnh: Văn Nỷ

* Trước đó, ngày 4-1, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đi khảo sát thực địa khu vực xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Cảng biển tổng hợp Cà Ná (Thuận Nam); Trạm biến áp 500kV và đường dây 220/500kV kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam - Thuận Nam 450 MW tại xã Phước Minh (Thuận Nam).