Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh: Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam và tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 5-1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-6/1/2021) và tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các vị ĐBQH đơn vị tỉnh qua các khóa.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quốc hội (QH) Việt Nam và chặng đường 75 năm qua kể từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu QH khóa I vào ngày 6-1-1946, QH Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, có nhiều đổi mới, sáng tạo, hành động vì lợi ích của Nhân dân, đất nước. Ở tỉnh ta, trải qua các kỳ QH, ĐBQH đơn vị tỉnh đã hoạt động hiệu quả, trách nhiệm, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh nhà, đóng góp nhiều chủ trương phát triển đất nước, được cử tri, Nhân dân địa phương đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các đại biểu Quốc hội qua các khóa. Ảnh: V.M

Tổng kết nhiệm kỳ khóa XIV, Đoàn ĐBQH và các ĐBQH đơn vị tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tròn nhiệm vụ đại biểu nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được pháp luật quy định. Chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác lập pháp, giám sát, tiếp xúc cử tri, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đoàn ĐBQH đảm bảo được sự lãnh đạo của Đảng đoàn QH và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; mối quan hệ phối hợp giữa Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh với Ủy ban Thường vụ QH, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của QH, Văn phòng QH, HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; các sở, ngành và cử tri địa phương tiếp tục được duy trì và củng cố. Hoạt động của các ĐBQH và Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã đóng góp tích cực vào thành tựu, kết quả hoạt động chung của QH khóa XIV. Đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và có những đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, được cấp ủy Đảng, chính quyền, cử tri và Nhân dân tỉnh nhà đồng tình, đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đối với hoạt động của QH khóa XIV và sự phát triển của địa phương thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động, nâng cao vai trò đại biểu chuyên trách, đại biểu trung ương và đại biểu địa phương, đóng góp hiệu quả cho hoạt động của QH. Các ĐBQH cần chú trọng nghiên cứu những vấn đề phát sinh của địa phương, phản ánh những vấn đề cử tri quan tâm; tổ chức tốt việc lấy ý kiến của Nhân dân, các cấp, ngành trong xây dựng các dự án luật; tăng cường hoạt động giám sát, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá đúng thực tiễn, từ đó đề ra biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực. Đồng thời chủ động phối hợp với các ngành, các cấp chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.