Doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm mới

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021, ngày 4-1, nhiều doanh nghiệp tổ chức ra quân sản xuất đầu năm mới.

Trong ngày đầu năm mới, không khí sản xuất của Công ty TNHH May Tiến Thuận hết sức nhộn nhịp; hơn 1.800 công nhân đang tích cực làm việc với niềm vui và khí thế mới. Năm 2020, tuy có nhiều khó khăn do dịch COVID-19 nhưng với nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể người lao động, nên đơn vị duy trì tốt sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Đơn vị gia công gần 1,2 triệu sản phẩm, đạt doanh thu trên 166 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2021, công ty tăng cường nghiên cứu cải tiến, phòng ngừa rủi ro, loại bỏ lãng phí, ứng dụng triệt để các thành quả cải tiến vào hoạt động sản xuất, rút ngắn quy trình chế tạo từ 5-10%. Ngoài ra, đề ra chính sách thu hút, ổn định nguồn lực lao động để tăng năng lực sản xuất; chú trọng đào tạo quản lý chuyền vừa có năng lực điều hành vừa có đạo đức để tạo sự đồng thuận, gắn kết và giúp đỡ nhau trong sản xuất… Phấn đấu gia công khoảng 1,4 triệu sản phẩm; đạt doanh thu 186 tỷ đồng; nâng cao thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 6,7 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt ra quân sản xuất đầu năm.

Tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt, trên 350 công nhân viên cũng đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm mới. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng năm 2020, với các giải pháp hiệu quả trong quản lý, điều hành, công ty vẫn thực hiên tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năn 2020, đơn vị sử dụng hơn 16.000 tấn nguyên liệu, đạt doanh thu khoảng 120 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động với mức 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2021, công ty nâng cao năng lực sản xuất, phấn đấu đạt chỉ tiêu sử dụng 24.000 tấn nguyên liệu, đạt chỉ tiêu 230 tỷ đồng, nâng cao thu nhập cho người lao động gấp 1,3 lần so với năm 2020.