Đại đội Thiết Giáp nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng nhiệm vụ chiến đấu

Đại đội Thiết giáp đóng quân trên địa bàn phường Đô Vinh Tp. (Phan Rang - Tháp Chàm) là đơn vị sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ theo mệnh lệnh của cấp trên. Trong thời gian qua, đơn vị luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy. Qua đó, chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Có mặt tại thao trường bắn Láng Me, chúng tôi đã chứng kiến cảnh cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp đang hăng say tập luyện, chuẩn bị kỹ cho buổi bắn đạn thật. Đây cũng là buổi kiểm tra bắn đạn thật cuối chương trình huấn luyện năm 2020 của đơn vị. Trong đợt kiểm tra lần này có nhiều thay đổi về địa hình, điều kiện khí hậu nên đòi hỏi cán bộ, kíp xe phải xử trí thật tốt, bảo đảm sát thực tế chiến đấu, nâng cao khả năng vận dụng yếu tố địa hình vào chỉ huy, thực hành bắn. Tuy là nội dung mới so với những năm trước, nhưng do được huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc trong năm nên đội ngũ cán bộ kíp xe của Đại đội đều thể hiện sự tiến bộ rõ rệt, các nội dung trong khoa mục đều hoàn thành tốt, đơn vị đạt loại khá.

Buổi kiểm tra bắn đạn thật của Đại đội Thiết giáp.

Ðể thực hiện tốt nhiệm vụ công tác huấn luyện, trong năm qua, cấp ủy, chỉ huy Đại đội Thiết Giáp luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh huấn luyện của cấp trên, duy trì nghiêm nền nếp, kỷ luật, lễ tiết tác phong quân nhân, chú trọng công tác huấn luyện kỹ, chiến thuật chiến đấu. Bám sát phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, hàng năm, đơn vị thực hiện huấn luyện 2 giai đoạn cơ bản và nâng cao để đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên tổ chức cho các kíp xe thực hành nhuần nhuyễn các nội dung huấn luyện chuyên ngành Thiết giáp. Hàng tháng đều tổ chức cơ động xe Thiết giáp, thực hành thao tác kỹ thuật lái xe trên các điều kiện địa hình, thực hành sử dụng các loại vũ khí được biên chế trên xe, qua đó giúp bộ đội làm chủ phương tiện, vũ khí trang bị, cơ động nhanh theo các phương án chiến đấu. Thượng úy Đào Ngọc Hòa, Trưởng xe, Đại đội Thiết Giáp, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: Với cương vị là trưởng xe thì bản thân luôn tìm tòi học hỏi để bồi dưỡng cho bản thân mình có thêm trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ đáp ứng yêu cầu của quân đội trong giai đoạn hiện nay. Trong công tác huấn luyện, bản thân luôn ra sức học tập, rèn luyện; thường xuyên hướng dẫn cho các chiến sĩ, các đồng chí lái xe thực hiện tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Cùng với công tác huấn luyện kỹ, chiến thuật, Đại đội Thiết giáp cũng chú trọng huấn luyện thể lực cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đơn vị cũng duy trì thường xuyên việc chăm lo, bảo dưỡng phương tiện, thiết bị kỹ thuật vào thứ Sáu hằng tuần để nâng cao khả năng sử dụng máy móc, thiết bị, trao đổi kinh nghiệm vận hành, bảo dưỡng xe. Đại úy Lê Tiến Bình, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong năm 2021, đơn vị tích cực đề nghị Bộ CHQS tỉnh tạo mọi điều kiện, đặc biệt là thao trường lái cho đội ngũ lái xe để bảo đảm nâng cao tay nghề và khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Đối với đội ngũ trưởng xe, đơn vị cũng tiếp tục tổ chức huấn luyện thường xuyên, nhất là các nội dung trọng tâm liên quan đến vũ khí trang bị được biên chế trên xe để bảo đảm cho kíp xe nắm chắc và sử dụng thành thạo toàn bộ vũ khí, trang bị kỹ thuật, xử trí tốt các tình huống theo nhiệm vụ A2 cũng như là các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu mà Bộ CHQS tỉnh giao.

Với phương châm học đến đâu thực hành đến đó và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, từ đầu năm đến nay, Đại đội Thiết giáp đã hoàn thành tốt nội dung huấn luyện. Những kết quả trên chính là động lực để cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.