Hội thảo tham vấn lồng ghép nội dung giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm

Ngày 22-12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo tham vấn lồng ghép nội dung về giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh, ngành và các địa phương.

Thông qua các hoạt động hỗ trợ của UNICEF, những năm qua, các vấn đề về nước sạch, môi trưởng, chăm sóc và bảo vệ trẻ em trước thiên tai và biến đổi khí hậu đã được các ngành, địa phương chủ động lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cụ thể hóa vào từng ngành, từng địa phương, góp phần cải thiện đời sống cho Nhân dân nói chung và của trẻ em nói riêng. Tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95%; tỷ lệ các điểm nguy cơ xảy ra thiên tai có biển báo về đuối nước, sạt lở đất đạt 76%; tỷ lệ hộ gia đình nông thôn có trẻ em được sử dung nước sinh hoạt hợp vệ sinh trong và sau thiên tai đạt 94%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thể nhẹ cân giảm còn 12,8%, thể thấp còi giảm còn 24%; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc đạt 95%... Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các chỉ tiêu lồng ghép còn nhiều khó khăn, hạn chế: Các chỉ tiêu về suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thể nhẹ cân và thấp còi còn cao so với cả nước, một bộ phận người dân vùng sâu, vùng xa chưa được tiếp cận với nước hợp vệ sinh…

Hội thảo tham vấn lồng ghép nội dung về giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, khó khăn và nâng cao hiệu quả việc lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu liên quan đến trẻ em và giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021.